Tin mới

Sống nửa đời người cô gái mới phát hiện dưới nền nhà có đường hầm cổ chứa nhiều bí ẩn

Thứ sáu, 23/04/2021, 10:02 (GMT+7)

Từ nhỏ, Alexandra luôn mơ cùng một giấc mơ giống nhau liên quan đến ngôi nhà cô đang ở. Nhưng phải đến khi trưởng thành cô mới lý giải được và khám phá này còn có ý nghĩa quan trọng đối với lịch sử nước Mỹ.

Với nhiều người, ngôi nhà mình sinh ra và lớn lên vốn đã là nơi quá quen thuộc, ta có thể nhớ mọi ngóc ngách của căn nhà, sẽ không ai hiểu rõ về ngôi nhà hơn chủ nhân của nó. Ấy thế mà có những tình huống lại đi sai quy luật đó, bởi chẳng ai biết được bên dưới căn nhà của mình có chứa điều gì bí ẩn hay không.

Lối xuống đường hầm cổ (ảnh History)

Alexandra Poulos chủ nhân ngôi mà (ảnh History)

Giống như gia đình của Alexandra Poulos ở quận Lansdowne, hạt Delaware, bang Pennsylvania (Mỹ) là một ví dụ như thế. Ngôi nhà của cô có một bí ẩn mà sống cả nửa đời người, thậm chí bố mẹ cô là người mua nó nhưng phải đến gần đây mới phát hiện ra. Không ai có thể tưởng tượng được điều này.

>> Xem thêm: 'Cậu bé người vượn' giờ ra sao sau 40 năm bị ghẻ lạnh vì khác người

Alexandra cho biết cô đã sống trong ngôi nhà này từ năm 1974. Điều đáng nói đây là ngôi nhà mới được bố mẹ mua cho nhưng cô luôn cảm thấy nó có mối liên hệ gần gũi với tuổi thơ của mình.

Lối xuống căn phòng bí mật và đường hầm (ảnh History)

Cô kể, khi còn là một đứa trẻ, cô luôn  có những giấc mơ kỳ lạ về việc có những căn phòng khác trong nhà của mình. Khi đó, mọi người đã nghĩ Alexandra đã có những suy nghĩ thật điên rồ dù cho giấc mơ ấy luôn lặp lại nhiều lần.

>> Xem thêm: Chuyện ly kỳ về cô gái 18 tuổi cao 2,5m và sự ra đi đầy cao thượng

Không ai tin nhưng linh cảm của Alexandra đã đúng khiến cô phải thốt lên rằng đó là một điều thật kỳ quặc. Ở tuổi 43, cô là chủ sở hữu duy nhất của căn nhà vì mẹ và anh trai qua đời cùng một năm và cha cô đã viết di chúc để lại cho cô con gái duy nhất.

Năm 2018 chính là năm định mệnh, Alexandra không còn ở ngôi nhà này và cho người khác thuê lại. Khi đó, người thuê đã gọi cho cô để kiểm tra về đường ống dẫn dầu sử dụng cho lò sưởi, nó đã bị hỏng. Là một chủ nhà có trách nhiệm, cô đã khắc phục được vấn đề khi thuê công nhân để sửa chữa thiệt hại.

>> Xem thêm: Bí ẩn 'hồ tử thần' đẹp như tiên cảnh là sát thủ máu lạnh 'nuốt' người trong tích tắc

Nhưng chưa cảm thấy yên tâm, cô nhờ thợ đào sâu xuống sàn. Kết quả là sàn nhà lộ ra một lỗ hổng dẫn sâu xuống dưới khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. Cô không thể ngờ rằng ngôi nhà mình từng sống mấy thập kỷ qua lại có căn phòng bí mật phía dưới, bao năm đều dẫm chân lên.

Sau vài ngày tiếp tục công việc, họ đã khám phá được căn phòng và một đường hầm bí mật ở phía dưới. Đây chính là một phần của đường tàu điện ngầm. Hơn nữa, đây không phải là đường ray tàu điện ngầm bình thường thường mà có thông tin cho rằng nó là con đường giải thoát cho nô lệ thời xưa.

>> Xem thêm: Cây sồi cổ bị dính 'lời nguyền chết chóc' phải chịu cảnh xiềng xích bao năm

Bên trong căn phòng (ảnh History)

Alexandra cho biết thêm nhiều tình tiết thú vị rằng không phải ngẫu nhiên mà ngôi nhà của cô lại nằm ở Garrett Road. Đây hóa ra là cái tên được đặt theo Thomas Garrett, người giúp Harriet Tubman giải cứu 2.700 nô lệ trong vùng. Chính vì vậy, đường hầm dưới ngôi nhà của Alexandra có thể được coi là một chứng tích quan trọng của lịch sử nước Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news