Tin mới

Xét xử vụ thi thể bị đổ bê tông: Kẻ chủ mưu cảm thấy không công bằng từ phía toà án

Thứ sáu, 26/06/2020, 09:03 (GMT+7)

Sáng nay (26/6), TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục ngày làm việc thứ 2 để xét xử 4 nữ bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bê tông" từng gây chấn động dư luận, xảy ra tại huyện Bàu Bàng vào tháng 5/2019.

Theo tin tức trên Tổ quốc, Zingnews.vn, sau khi kết thúc phiên làm việc vào ngày 25/6, sáng nay tại TAND tỉnh Bình Dương, HĐXX tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo để làm rõ nội dung vụ án "Giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm do Phạm Thị Thiên Hà cùng đồng phạm thực hiện".

4 bị cáo bị đưa ra xét xử. Ảnh: PV

Trao đổi với luật sư trước phiên tòa sáng nay, bị cáo chủ mưu cho biết cảm thấy không công bằng, chính trực từ phía tòa án và VKS. Bị cáo cho biết cần phải đứng về phía bị cáo để thấy sự "khách quan"?

"Con cũng là một bị hại, con cũng có nguyên nhân, lý do của con rất khó nói để dẫn đến việc giết Thành. Còn với Linh, con cố hết sức để bảo vệ Linh. Còn việc mẹ con, mẹ con ở phòng riêng, không biết gì hết nhưng lại chịu mức án chung, nó rất không công bằng", bị cáo Hà nói.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà. Ảnh: TQ

Sau chia sẻ của Hà, luật sư bào chữa cho bị cáo mong bị cáo bình tĩnh, hôm này HĐXX sẽ tiếp tục phần xét hỏi trước khi nghe VKS ý kiến để bước vào phần tranh luận.

Trong ngày xét xử hôm qua, các bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, chủ mưu), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi) lần lượt bước vào phần xét hỏi.

HĐXX tập trung làm rõ vai trò và hành vi của Hà, Thảo, Huyên liên quan cáo buộc giết ông Trần Đức Linh (52 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành.

Các bị cáo đều phủ nhận việc sát hại ông Linh khi ông này trèo cửa sổ bỏ trốn. Cả nhóm cho rằng do Linh không làm chủ được, họ muốn nạn nhân bình tĩnh nên mới tát để Linh không làm ảnh hưởng đến người khác, chứ không chủ đích giết Linh.

Riêng Hà, việc chở xác Linh từ Vũng Tàu về Bình Dương với mong muốn cứu Linh, đến khi phân hủy mới đem bỏ.

Đối với nạn nhân Thành, Hà và 3 đồng phạm khai người này có những hành động và biểu hiện không chuẩn mực như xông vào phòng tắm nữ, nhìn các bị cáo lúc ngủ, động chạm vào bộ phận nhạy cảm, thủ dâm... nên nhóm bị cáo đã ra tay sát hại Thành.

Hà thừa nhận quyết định giết Thành là do chính bản thân Hà đưa ra, các bị cáo còn lại phải làm theo chứ không hề có sự bàn bạc.

Bị cáo Phương Thảo, Tâm Huyên đều khai lúc nghe Hà nói về việc sẽ sát hại Thành, các bị cáo chỉ im lặng rồi làm theo sự chỉ dẫn của Hà.

Nghe câu hỏi của đại diện VKS rằng bị cáo có được quyền quyết định cái chết của bị hại hay không, Hà trả lời bản thân đã nhận tội và khai báo thành khẩn. Nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà khẳng định "không ăn năn, chỉ tiếc làm hại một sinh mạng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử, bố bị cáo gào khóc xót con

"Tôi chỉ khuyên cháu thành khẩn khai báo, không quanh co chối tội, để mong pháp luật khoan hồng. Nếu không được khoan hồng...", bố bị cáo Thiên Hà bỏ lửng câu nói.