Tin mới

"Xin lỗi mẹ, con không thể đi chợ với 120 ngàn đồng/ngày"

Chủ nhật, 27/07/2014, 14:38 (GMT+7)

Có nên trơ mặt giao trả lại bà tiền chợ và bảo: "Xin lỗi mẹ, con không thể đi chợ để nấu 3 bữa giàu dưỡng chất với 120 ngàn/ngày" không?

Có nên trơ mặt giao trả lại bà tiền chợ và bảo: "Xin lỗi mẹ, con không thể đi chợ để nấu 3 bữa giàu dưỡng chất với 120 ngàn/ngày" không?

Chào các chị em!

Mình mới về nhà chồng tính đến nay mới được hơn 2 tháng. Ngay từ khi mình mới cưới về được 1 tuần, mẹ chồng đã gọi dâu mới xuống và chính thức giao việc đi chợ hàng ngày cho mình. Và từ đó, từ bữa sáng, bữa trưa đến bữa tối, đều một tay mình lo liệu.
Nhà chồng mình chỉ có 4 người gồm bố mẹ chồng và vợ chồng mình. Tuy thế, một ngày tiền đi chợ của mình là vấn đề cực nan giải. Mới có 2 tháng nhận nhiệm vụ đi chợ, mẹ chồng chỉ giao cho 3,5 triệu. Vậy là tháng nào mình cũng phải bỏ tiền túi ra chi tiêu thêm vì tiền chợ mẹ chồng đưa ít quá.

Hôm nào mình đi chợ ít nhất cũng hết 150 ngàn. Có ngày còn đi hơn số tiền ít ỏi đó nữa chứ. Chưa kể cuối tuần nhà có khách hoặc em chồng ở ký túc xá về thì số tiền đi chợ tăng đột biến. Với lại, mình có một tật xấu. Đó là đi chợ mang bao tiền hết bấy nhiêu. Nên hôm nào đi chợ mình cũng chỉ dám mang 200 ngàn, chủ yếu mua đồ ăn sáng, bữa tối và hoa quả.

Mình còn có tật hay bị mủi lòng khi đi mua sắm. Thậm chí có hôm hết tiền rồi nhưng mấy bà bán hàng quen ở chợ cứ mời mọc, dụ dỗ, vậy là lại bùi tai rước về và bảo người ta ghi nợ. Có những hôm đi chợ mua sắm linh tinh, mình còn mua mất 300 ngàn tiền thức ăn và hoa quả. Về đến nhà, mình mới tiếc vì đã chi tiêu quá tay.

Cầm 3,5 triệu tiền chợ của mẹ chồng mà chưa tháng nào mình không phải bù thêm số tiền gần tương đương như thế. Mình cũng tính toán kỹ lưỡng phết chứ không hoang quá đâu nhé. Chẳng hạn như nếu hôm nay trót dại ăn quá lên 300 ngàn thì mai cũng biết cách giảm xuống 150 ngàn. Nhưng ngày cuối tuần ăn tươi thì đúng thật mình không kiểm soát được.

2 tháng quan sát thấy con dâu đi chợ, chắc mẹ chồng mình ngứa mắt và kinh hãi quá. Bà hỏi thì mình cũng khai thật thế. Vậy là mẹ chồng kêu la như cháy đồi, bảo mình vung tay quá trán, không biết tiết kiệm. Bà còn nói rằng, từ mai dứt khoát chỉ được đi chợ trong đúng 120 ngàn/ngày thôi chứ không được tiêu hơn. Cho dù là bù thêm tiền của mình ra bà cũng không đồng ý như vậy.

Từ hôm bị mẹ chồng nắm sát số tiền đi chợ, ngày nào mình cũng phải khai báo với mẹ hôm nay mua những thứ gì và hết bao nhiêu tiền. Thật sự, chưa bao giờ mình khổ sở phải tính toán từng đồng chi tiêu và đau đầu nghĩ từng món một cho chuẩn số tiền đi chợ được giao.

 

Có nên trơ mặt giao trả lại bà tiền chợ và bảo: "Xin lỗi mẹ, con không thể đi chợ để nấu 3 bữa giàu dưỡng chất với 120 ngàn/ngày" không? (Ảnh minh họa)

Một ngày đi chợ cho cả gia đình 4 người của mình hiện nay đang cố như thế này các chị em ạ:

- Tiền thịt (hoặc cá): 80 ngàn đồng

- Tiền rau: 0 đồng (rau sạch nhà mình 4-5 loại trong vườn nên ăn thoải mái không mất tiền)

- Tiền hoa quả: 30 ngàn (mình thường mua hoa quả theo mùa, vì thế tương đối rẻ. Mua chuối, cam, vải, mãng cầu lúc chính vụ cũng rất rẻ bèo)

- Sữa chua: 10 ngàn (mình tự làm sữa chua nên ngày nào cũng có sữa chua cho cả ăn. 4 cốc sữa chua tự làm của mình tính ra hết khoảng 10 ngàn)

Vị chi cố gắng lắm, mình chi phí tiền chợ hết đúng khoản mẹ chồng đưa. Vì tiền thức ăn chỉ có vậy nên mình thường cố gắng chế biến các món cho 2 bữa: Cá kho, thịt om chuối xanh, thịt kho tàu, thịt kho trứng, trứng rán, cá sốt cà chua, thịt gà xào sả ớt, đỗ xào, luộc, rau cải nấu canh, xương nấu cà rốt và khoai tây, bí đỏ hầm dừa...

Nói chung, mẹ chồng bắt đi chợ vậy nên mình phải buộc chi tiêu theo kiểu ít tiền. Song thực sự mình thấy như thế vẫn hà tiện quá và chưa đa dạng bữa ăn các mẹ ạ. Với lại, ngày nào đi chợ cũng phải nghĩ nát cả óc xem ăn gì cho vừa lạ miệng để mọi người gắp được nhiều lại vừa hợp túi tiền mà mình áp lực quá. Bỗng dưng mỗi ngày mình thấy sợ đi chợ.

Mình đang muốn giao lại nhiệm vụ này cho mẹ chồng nhưng còn không biết bằng cách nào. Bởi dù cố gắng đến mấy, mình vẫn bị mẹ chồng mắng đi chợ những 120 ngàn mà các món ăn vẫn chưa đa dạng, chưa giàu dưỡng chất và năng lượng. Thật sự nghe mẹ chồng nói vậy, mình chỉ muốn nói đốp chát luôn vào mặt bà, song phải kìm cơn tức giận xuống cho yên cửa yên nhà.

Mình phải làm như thế nào với mẹ chồng đây? Có nên trơ mặt giao trả lại bà tiền chợ và bảo: "Xin lỗi mẹ, con không thể đi chợ để nấu 3 bữa giàu dưỡng chất với 120 ngàn/ngày" không?

(Theo Trí Thức Trẻ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đi chợ