Tin mới

Xin xỏ không được, Phó phòng GD ở Quảng Bình bị phạt 35 triệu, giữ bằng lái 23 tháng

Thứ sáu, 10/01/2020, 11:10 (GMT+7)

Do đã uống rượu bia trước khi lái xe nên ông Th., Phó phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn, Quảng Bình ra sức xin xỏ và không chịu hợp tác khi kiểm tra nồng độ cồn.

Theo tin tức trên VNN, Người lao động, khoảng 20h tối 9/1, khi đang kiểm tra tại chốt Km3 trên Quốc lộ 12A (đoạn qua phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn), Tổ công tác 141 phát hiện ô tô con mang BKS: 73A - 117.91 có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe.

Mặc cho tài xế liên tục xin xỏ, điện thoại nhờ cậy và tiếp tục tìm cách rời khỏi hiện trường, tổ công tác vẫn kiên quyết yêu cầu tài xế chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Báo GT

Phát hiện tài xế có dấu hiệu sử dụng rượu, bia nên tổ công tác yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn nhưng tài xế không không những không chấp hành mà còn tìm cách di chuyển đi nơi khác và nài nỉ lực lượng chức năng để xin phương án gọi điện 'cho người thân.

Lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn xác nhận ông Hoàng Đình Th. hiện đang là phó Phòng GD-ĐT thị xã này. Ảnh: NLĐ

Tuy nhiên, tổ công tác đã kiên quyết yêu cầu tài xế xuất trình các loại giấy tờ và thực hiện nghiêm việc kiểm tra nồng độ cồn.

Trước sự kiên quyết của lực lượng chức năng, tài xế buộc phải xuất trình giấy tờ nhưng không chịu hợp tác kiểm tra nồng độ cồn. Tài xế này có tên Hoàng Đình Th. (SN 1976, trú ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình)

Sau gần 1 giờ đồng hồ vận động, ông Th. mới chịu chấp nhận thổi vào máy kiểm tra kiểm tra nồng độ cồn bằng hơi thở. Kết quả kiểm tra cho thấy trong hơi thở của ông Th. có nồng độ cồn ở mức 0,774mg/l khí thở.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 35 triệu đồng, treo bằng lái 23 tháng và tạm giữ phương tiện.

Đến 21h28, có một người đàn ông đến nhận là sếp của tài xế Th. yêu cầu tài xế này ký vào biên bản thì tài xế Th mới chấp hành. Người đàn ông mới đến cũng xác nhận tài xế Hoàng Đình Th. hiện là Phó Phòng GD-ĐT TX Ba Đồn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news