Tin mới

'Xịt keo' khi phát hiện sinh vật lạ có chân nhện, mình chó, tai thỏ ẩn mình giữa rừng

Thứ tư, 06/12/2023, 20:05 (GMT+7)

Sinh vật kỳ quái được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Ecuador khiến nhiều người sợ hãi, bối rối.

Bunny Harvestman (tên sinh vật) có 8 chiếc chân khẳng khiu màu vàng, không khác gì những thành viên khác trong họ nhà nhện. Tuy nhiên, nó lại có thứ giống như đầu một con chó mực với đôi mắt màu vàng rực gắn ở trên.

Khi mới xuất hiện, sinh vật này làm dấy lên cuộc tranh luận về việc nó đáng yêu hay đáng sợ. Đồng thời, nhiều CDM đã tìm cách kiểm tra để chắc chắn các bức ảnh về chúng không phải là sản phẩm của Photoshop.

'Xịt keo' khi phát hiện sinh vật lạ có chân nhện, mình chó, tai thỏ ẩn mình giữa rừng - Ảnh 1
 

Nhiếp ảnh gia Andreas Kay đã ghi lại hình ảnh loài nhện kỳ lạ này ở rừng nhiệt đới Amazon vào năm 2017. Mặc dù có tên khoa học là Metagryne bicolumnata, nhưng loài nhện nhỏ bé này lại được gọi là bunny harvestman vì vẻ ngoài đặc biệt. Và dù có vẻ ngoài đáng sợ nhưng nó lại hoàn toàn vô hại.

'Xịt keo' khi phát hiện sinh vật lạ có chân nhện, mình chó, tai thỏ ẩn mình giữa rừng - Ảnh 2
 

Những bức ảnh chụp cận tại ấn tượng bunny harvestman khá lớn, nhưng thực tế nó còn không bằng một móng tay người. Dĩ nhiên, chúng cũng không có các tuyến nọc độc.

Tuy nhiên, dựa vào những đặc điểm tương phản và khuôn mặt hài hước của nó, mạng xã hội không thể quên được con nhện này.

'Xịt keo' khi phát hiện sinh vật lạ có chân nhện, mình chó, tai thỏ ẩn mình giữa rừng - Ảnh 3
 

Dưới đây là một bức ảnh thực của một loài arachnid sống thực sự, một người họ hàng của nhện, được gọi là bunny harvestman", nhà báo khoa học Ferris Jabr chia sẻ bức ảnh Kay chụp và thu hút sự chú ý rộng rãi. “Nhưng rõ ràng nên gọi nó là The Grim (tên con chó trong truyện Harry Porter)” Jabr nói thêm.

Không rõ tại sao loài nhện này lại có hình dáng kỳ lạ như vậy, nhưng các chuyên gia nghi ngờ đó là một cơ chế phòng thủ. 'Đôi mắt' màu vàng ngay bên dưới 'đôi tai' giống thỏ của loài nhện thực ra không phải là mắt mà là những đốm mắt đánh lừa. Đôi mắt thật của harvestman ở bên dưới những chấm này, giống như những vết ghim nhỏ màu đen.

'Xịt keo' khi phát hiện sinh vật lạ có chân nhện, mình chó, tai thỏ ẩn mình giữa rừng - Ảnh 4
 
'Xịt keo' khi phát hiện sinh vật lạ có chân nhện, mình chó, tai thỏ ẩn mình giữa rừng - Ảnh 5
 

Kay viết trong một bài đăng trên blog về phát hiện này: “Có lẽ những đốm mắt và những chỗ lồi lên giống như tai nhằm mục đích đánh lừa những kẻ săn mồi nghĩ rằng sinh vật này lớn hơn thực tế”.

Trong mọi trường hợp, thậm chí các nhà khoa học cũng đồng tình rằng đây là một điều không giống bất cứ điều gì chúng ta đã từng thấy trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news