Tin mới

Xóa vết trầy xước màn hình smart phone trong vài giây với món đồ dùng học tập quen thuộc

Thứ tư, 12/07/2023, 16:19 (GMT+7)

Điện thoại bị xước màn hình, đừng vội mang ra quán, bạn có thể cứu vãn tình hình bằng một món đồ dùng học tập vô cùng quen thuộc.

iPhone không rẻ nên chẳng có gì ngạc nhiên khi nhiều người muốn giữ nó trong tình trạng hoàn hảo. Nhưng theo thời gian, điện thoại thông minh của bạn có thể bị trầy xước.

May mắn thay, có một cách thực sự rẻ tiền có thể giúp loại bỏ các vết xước một cách kỳ diệu. Tất cả chỉ cần một cục tẩy. Theo CNET, vật dụng văn phòng phẩm này "tuyệt vời" trong việc làm biết mất các vết trầy xước. "Ma sát làm mềm cục tẩy và nó sẽ lấp đầy vết xước", website viết.

Có thể dùng cục tẩy để xóa những vết xước nông trên màn hình điện thoại. Ảnh minh họa: The Sun
Có thể dùng cục tẩy để xóa những vết xước nông trên màn hình điện thoại. Ảnh minh họa: The Sun

Cao su trắng hoặc đầu bút chì có thể làm đầy các vết trầy xước. Cao su dùng trong văn phòng phẩm khá rẻ. Chỉ cần chà xát vết xước từ trái sang phải trong khoảng 60 giây, sau đó chà lên xuống thêm 60 giây nữa.

Nhưng hãy chắc chắn bạn không ấn xuống quá mạnh vì điều này có thể làm hỏng màn hình nhiều hơn.

Nhiều người đồn thổi về việc dùng kem đánh răng để làm mờ vết trầy xước. Thử nghiệm cho thấy nó chỉ làm cho màn hình sáng hơn, nhưng còn tạo thêm một số vết mài mòn nhỏ.

Tuyệt đối không dùng kem đánh răng để làm mờ vết xước trên màn hình. Ảnh minh họa: The Sun
Tuyệt đối không dùng kem đánh răng để làm mờ vết xước trên màn hình. Ảnh minh họa: The Sun

Trước đây, các chuyên gia đã nói rằng kem đánh răng thực sự có thể gây hại cho màn hình điện thoại. Hãng Xiaomi từng tiết lộ việc bôi kem đánh răng lên bất kỳ chiếc Smartphone nào, kể cả iPhone hay thiết bị Android cũng gây ra nhiều hư hại hơn.

"Các hạt siêu nhỏ bên trong không thể sửa chữa hiệu quả vật liệu thủy tinh trên màn hình điện thoại thông minh của chúng tôi. Trên thực tế, kem đánh răng là một chất kiềm, có thể phá hủy khả năng kháng axit của lớp phủ oleophobic theo thời gian. Vì vậy, nếu màn hình điện thoại của bạn bị nứt, kem đánh răng không thể giải quyết được vấn đề", công ty cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news