Tin mới

Apple bật mí thủ thuật thông minh cứu mọi iPhone khỏi những vụ hack điện thoại nguy hiểm

Thứ tư, 05/07/2023, 11:09 (GMT+7)

Apple tiết lộ một thủ thuật cài đặt thông minh, có thể cứu bạn khỏi các cuộc tấn công mạng cực kỳ nguy hiểm.

Chỉ mất vài giây để bật tính năng này, nó tạo ra sự khác biệt giữa cơn ác mộng bảo mật và sự an toàn cho iPhone.

Hãy đảm bảo bạn đã thiết lập Cập nhật tự động cho "Phản hồi bảo mật & tệp hệ thống" (Security Responses) của Apple. Tất cả đều được liên kết với các bản cập nhật điện thoại và đây là một loại cập nhật iOS tự động đặc biệt. 

Thỉnh thoảng bạn cần cập nhật điện thoại của mình và quá trình này có thể được tự động hóa. Nhưng có 2 phiên bản cập nhật tự động khác nhau. 

Đầu tiên là các bản cập nhật phần mềm iOS chung, thường giới thiệu các tính năng mới cùng các bản sửa lỗi lớn và bản vá bảo mật. Bạn có thể tải xuống khi nào có thể.

Loại thứ hai được gọi là Phản hồi bảo mật nhanh và điều quan trọng là bạn phải cài đặt chúng càng sớm càng tốt.

Apple giải thích: "Phản hồi bảo mật nhanh mang đến những cải tiến bảo mật quan trọng nhanh hơn trước khi chúng được đưa vào các bản cập nhật phần mềm trong tương lai".

Ảnh minh họa: The Sun
Ảnh minh họa: The Sun

Các bản cập nhật này đóng các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm có thể – hoặc đã bị – tội phạm mạng khai thác. Bằng cách cài đặt bản cập nhật, bạn sẽ đóng lỗ hổng bảo mật và giữ an toàn trước các cuộc tấn công mạng.

Để thực hiện điều này, bạn khởi chạy ứng dụng Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update)> Cập nhật tự động (Automatic Updates) > Phản hồi bảo mật & tệp hệ thống (Security Responses & System Files)(bật).

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể cài đặt phản hồi bảo mật nhanh theo cách thủ công. Nhưng nếu bạn đã Cập nhật tự động thì không cần phải lo lắng về việc kiểm tra các bản cập nhật này hoặc ghi nhớ thời gian để cài đặt chúng.

Apple lưu ý: "Tự động cài đặt phản hồi bảo mật nhanh và tệp hệ thống cho iPhone và các phụ kiện được hỗ trợ. Bạn có thể cần phải khởi động lại iPhone của mình để hoàn tất cài đặt. Một số tệp hệ thống sẽ luôn được cài đặt tự động, ngay cả khi 'Phản hồi bảo mật & Tệp hệ thống' bị tắt".

Cập nhật tự động thường sẽ đọc cài đặt qua đêm sau khi chúng được tài xuống. Thông thường, bạn sẽ nhận được thông báo trước khi cài đặt bản cập nhật.

iPhone cần được sạc và kết nối wifi để cập nhật hoàn tất. Kích hoạt Cập nhật tự động là một trong những mẹo tốt nhất giúp iPhone của bạn an toàn trước các mối đe dọa.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple iPhone