Tin mới

3 'cài đặt xấu' gây hao pin iPhone mà đa số người mắc phải, tắt nhanh còn kịp

Thứ sáu, 07/07/2023, 10:28 (GMT+7)

Nếu sử dụng iPhone hay bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào, bạn cần biết một số cài đặt nhất định có thể làm hao pin thiết bị.

Để duy trì tuổi thọ pin, bạn hãy vô hiệu hóa một số cài đặt gây hao pin. Đó là:

1. Tắt dịch vụ định vị

Để bắt đầu, bạn có thể thử tắt dịch vụ định vị. Nhiều ứng dụng trên điện thoại sử dụng vị trí của bạn để nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, điều này thường làm hết pin nhanh chóng và rút ngắn tuổi thọ pin điện thoại.

Bằng cách tắt tính năng này, bạn không chỉ bảo vệ quyền riêng tư của mình tốt hơn mà còn cải thiện thời lượng pin điện thoại. Bạn có thể xem ứng dụng nào đang sử dụng vị trí của mình trên iPhone bằng cách đi tới Cài đặt (Settings)> Quyền riêng tư (Privacy) > Dịch vụ Định vị (Location Services). Tại đây, bạn có thể tắt hoàn toàn Dịch vụ Định vị hoặc chỉ cho phép truy cập khi sử dụng ứng dụng.

Để tất cả các ứng dụng sử dụng vị trí của bạn sẽ gây hao pin nhiều hơn. Ảnh minh họa: Internet
Để tất cả các ứng dụng sử dụng vị trí của bạn sẽ gây hao pin nhiều hơn. Ảnh minh họa: Internet

2. Chế độ sáng

Mức độ sáng của điện thoại là một trong những yếu tố tiêu hao pin lớn nhất. Do đó, người dùng nên tắt chế độ ánh sáng và chuyển sang Chế độ tối. Làm điều này có thể giúp pin điện thoại hoạt động tốt hơn và lâu hơn.

Để bật tính năng này trên iPhone, hãy mở Cài đặt (Settings) > Màn hình & Độ sáng (Display & Brightness) > Giao diện (Appearance)> Tối (Dark).

3. Tắt Wifi và Bluetooth

Bất cứ khi nào có thể, bạn nên tắt kết nối Wifi và Bluetooth. Việc liên tục tìm kiếm kết nối làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của thiết bị. Bạn có thể tắt các cài đặt này thông qua Trung tâm điều khiển, Cài đặt hoặc bằng cách bật Chế độ trên máy bay. Chỉ cần vuốt xuống từ đầu màn hình và chọn biểu tượng máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone hao pin