Tin mới

Xôn xao đường dây tống tiền tình dục ở Tây Ban Nha khiến ít nhất 4.000 người 'sập bẫy'

Thứ bảy, 02/07/2022, 19:34 (GMT+7)

Trên trang nhật báo El Pais của Tây Ban Nha đã có bài viết về một đường dây lừa đảo tình dục, tống tiền. Bài đăng vào thời điểm tháng 2/2019.

Khi dư luận Việt Nam đang xôn xao thông tin về 2 công dân Việt Nam bị tố tấn công tình dục một cô gái 17 tuổi thì bài báo xuất bản trên nhật báo El Pais của Tây Ban Nha bất ngờ gây chú ý khi đưa tin: Cảnh sát Tây Ban Nha hồi tháng 2/2019 đã phát hiện một đường dây lừa đảo tình dục, tống tiền.

Các nạn nhân sẽ bị nhóm đối tượng công bố danh tính cũng như hình ảnh nhạy cảm nếu như từ chối trả một số tiền lớn. Con số nạn nhân "sập bẫy" đã lên tới gần 4.000 người. 

VTV đưa tin về đường dây tống tiền tình dục ở Tây Ban Nha khiến ít nhất 4.000 người 'sập bẫy' (Ảnh chụp màn hình)
VTV đưa tin về đường dây tống tiền tình dục ở Tây Ban Nha khiến ít nhất 4.000 người "sập bẫy" (Ảnh chụp màn hình)

Vào đầu năm 2020, truyền thông tại Tây Ban Nha cũng đưa tin về báo cáo của một thẩm phán gửi Tòa án Tối cao nước này cho biết, số nạn nhân của đường dây tống tiền tình dục tính tới thời điểm đó có thể đã lên đến 4.000 người. Cảnh sát đã bắt giữ khoảng 30 đối tượng liên quan đến vụ án.

Lực lượng chức năng sở tại đã mô tả đường dây này là một nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên tống tiền những người đã liên hệ hoặc cố gắng liên hệ với dịch vụ gái mại dâm thông qua một trang web trên mạng.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm tống tiền nạn nhân một cách có chủ đích. Bởi các nạn nhân lo sợ hành vi mua dâm của mình bị gia đình, người thân phát hiện nên buộc phải chuyển số tiền đó cho nhóm tội phạm. Theo như cảnh sát thông tin, nhiều nạn nhân đã phải trả hàng nghìn euro, thậm chí một nạn nhân từng phải nộp 25.000 euro, tương đương hơn 600 triệu VNĐ cho tội phạm tống tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news