Tin mới

Xót xa gia cảnh cô gái bị rắn độc trốn trong chăn cắn tử vong ở Nghệ An

Thứ sáu, 09/07/2021, 09:49 (GMT+7)

Trong lúc đi ngủ, cô gái 21 tuổi ở Nghệ An bất ngờ bị con rắn cạp nia trốn trong chăn chui ra cắn vào cổ và tay. Dù nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau 5 ngày điều trị.

Chiều ngày 8/7, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Lâm (Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra trường hợp một cô gái tử vong sau 5 ngày cấp cứu vì bị rắn độc cắn khiến người dân nơi đây không khỏi tiếc thương.

Xót xa gia cảnh cô gái bị rắn độc trốn trong chăn cắn tử vong ở Nghệ An - Ảnh 1

Trước đó vào khoảng 2h sáng 3/7, chị Nguyễn Thị L. (SN 2000, ở làng Yên Phú, xã Nghĩa Lâm) đang ngủ tại phòng riêng trên tầng 2 nhà mình. Trong lúc ngủ, chị L. kéo chăn lên đắp thì bị rắn độc cạp nia bò ra cắn vào cổ và tay.

Di ảnh cô gái trẻ khiến nhiều người xót xa. Ảnh: FB
Di ảnh cô gái trẻ khiến nhiều người xót xa. Ảnh: FB

Bị rắn cắn, chị L. giật mình hét lên thì người thân tỉnh dậy đập chết con rắn đồng thời đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa khu vực Tây Bắc. Do vết thương nặng, nạn nhân được chuyển xuống BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên đến ngày 8/7, nạn nhân đã tử vong và được đưa về nhà làm thủ tục mai táng.

Theo phác đồ điều trị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam có 60 loài rắn độc, tuy nhiên, cạp nia là một trong số loài độc nhất. Ảnh minh hoạ
Theo phác đồ điều trị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam có 60 loài rắn độc, tuy nhiên, cạp nia là một trong số loài độc nhất. Ảnh minh hoạ

Được biết, L. là con gái thứ 2 trong gia đình 5 chị em. Trước đó, chị gái của L. cũng bị mất trong một vụ Tai nạn giao thông. Sau vụ việc, chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau này.

Rắn cạp nia là một trong những loài rắn độc nhất thế giới phổ biến tại Việt Nam, mỗi một vết cắn của rắn cạp nia có thể gây ra tỷ lệ thiệt mạng lên tới 75%. Nguyên nhân khiến nhiều người chết sau khi rắn cạp nia cắn vì hầu hết các vết cắn đều không sưng hay đau nhiều, khiến nạn nhân chủ quan, thậm chí không biết mình bị rắn cắn. Nhiều người biết, nhưng nghĩ là rắn không độc nên đi cấp cứu quá muộn, sau khi triệu chứng tê liệt thần kinh xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news