Tin mới

Xót xa hình ảnh các em bé ở Điện Biên đi cách ly chẳng có dép để mang, trên người có mỗi bộ quần áo

Chủ nhật, 23/05/2021, 16:58 (GMT+7)

Theo chia sẻ từ một cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên, trên địa bàn có nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, khi đi cách ly mà chẳng mang theo thứ gì khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Điện Biên đang là một trong số những tỉnh ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19. Tính đến trưa ngày 23/5, địa bàn tỉnh đã ghi nhận 52 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có nhiều người là giáo viên. Chính vì thế, có nhiều em nhỏ trở thành F1 và lập tức đi cách ly.

Chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, anh Lò Thuận, Bí thư đoàn xã Mường Pồn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên kể lại những câu chuyện đến đón các em nhỏ đi cách ly. Công việc truy vết là rất gian nan bởi đường vào bản nhỏ hẹp, khó đi, thời tiết không thuận lợi. Ngoài ra nhà các hộ gia đình cũng cách xa nhau, có khi đi qua cả một quả núi mới đến. 

Xót xa hình ảnh các em bé ở Điện Biên đi cách ly chẳng có dép để mang, trên người có mỗi bộ quần áo - Ảnh 1

F1 chủ yếu là các em mầm non, nhiều gia đình không đồng ý "giao con". Được nhân viên y tế giải thích, phụ huynh sau đó chấp thuận để con đi cách ly tập trung. Có nhiều em còn theo bố mẹ lên nương, phải chờ đến sáng mới đưa đi được. 

Các em được sắp xếp ở cùng phòng cách ly với cô giáo cũng là F1 để tiện chăm sóc. Điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu thốn nên phải nhờ sự trợ giúp của các nhà hảo tâm. Các em nhỏ cũng quấy khóc, không chịu ăn uống khiến việc chăm sóc càng trở nên khó khăn hơn. 

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Tuấn, cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên ngày 22/5, cho biết toàn tỉnh có đến 1.000 học sinh các cấp là F1 phải đi cách ly tập trung. Đặc biệt trên địa bàn có 2 điểm dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn là huyện Nậm Pồ và xã Mường Pồn.

Xót xa hình ảnh các em bé ở Điện Biên đi cách ly chẳng có dép để mang, trên người có mỗi bộ quần áo - Ảnh 2

Các em nhỏ chủ yếu là con em dân tộc Mông và Thái. Các em thiếu thốn từ quần áo, khẩu trang cho đến đồ ăn. Thậm chí chị còn thấy có nhiều em chỉ mang đúng 1 bộ quần áo đang mặc trên người từ hôm đi cách ly. 

Chị Tuấn đã nhắn tin kêu gọi cho những cá nhân và tập thể để thu gom quần áo cũ cho các cháu học sinh đang đi cách ly. Các điểm cách ly thường được bố trí tại trường bán trú, đồ đạc gồm chăn màn, giường chiếu cơ bản đủ. Tuy nhiên, nhiều nơi thiếu thốn từ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, găng tay y tế, cốc uống nước.

"Thậm chí các cán bộ dưới địa bàn xã còn nhắn gửi chúng tôi 'chị xin được hỗ trợ giúp chúng em cái gì tốt cái đó vì ở đây cái gì cũng thiếu', nghe mà đau lòng lắm", chị Tuấn tâm sự.

Xót xa hình ảnh các em bé ở Điện Biên đi cách ly chẳng có dép để mang, trên người có mỗi bộ quần áo - Ảnh 3

Dù đã có những đồ hỗ trợ từ các mạnh thường quân nhưng nữ cán bộ vẫn lo lắng khi các em phải cách ly 21 ngày. Chị sợ đồ ăn, khẩu trang, vật dụng cá nhân không thể cung cấp đủ, nhất là khi số F1 ngày càng gia tăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news