Tin mới

Du học sinh về nước chê bai mọi thứ ở khu cách ly, dân mạng phẫn nộ: 'Muốn sang chảnh thì vào khách sạn mà ở'

Chủ nhật, 23/05/2021, 15:38 (GMT+7)

Trước một bài đăng chê bai khu cách ly với điều kiện và cơ sở vật chất thiếu thốn, nam sinh này bị dân mạng phản ứng gay gắt về thái độ.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, câu chuyện sáng mở dậy thấy mình đi cách ly vốn đã chẳng còn quá xa lạ. Dẫu biết điều kiện trong khu cách ly tập trung không thể bằng được với bên ngoài nhưng vì ý thức, vì tinh thần đóng góp và vì an toàn của cộng đồng, đại đa số đều vui vẻ chấp nhận. 

Thế nhưng vẫn có một số trường hợp lên tiếng chê bai điều kiện sinh hoạt tại khu cách ly. Cụ thể như một bài đăng của một nam sinh đi du học về đang khiến dân tình rất tức giận.

Trong bài đăng, nam sinh này cho biết mình là du học sinh trở về Việt Nam từ ngày 5/5. Theo quy định về phòng chống dịch, nam sinh được đưa vào khu cách ly tập trung.

Sau đó, nam sinh này bắt đầu than thở về các nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh, xà phòng, nước rửa tay được cung cấp nhỏ giọt. Tiếp đến, anh chàng "review" về đồ ăn ở khu cách ly với dòng cảm thán "chán chẳng buồn nuốt".

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Nam sinh này cho biết gia đình có gửi đồ ăn nhưng không được đem vào, muốn order thêm đồ ăn từ bếp thì không được phép. Anh chàng ngán ngẩm cho rằng đi cách ly cũng cần được ăn đầy đủ chứ ăn uống như vậy sợ không đủ chất để phòng dịch. 

Sau các bữa ăn, đồ còn thừa khá nhiều vì mọi người ăn cầm chừng. Vẫn biết số tiền ăn hàng ngày có hạn mức nhất định nhưng cũng nên tạo điều kiện để ai có nhu cầu, được đặt thêm đồ ăn.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Mình viết bài này với mong muốn những ngày còn lại được sống tốt hơn một chút để mọi người không cảm thấy đi cách ly mà giống giam lỏng", anh viết.

Ngay sau khi bài đăng được lên sóng, nó nhận về rất nhiều chỉ trích từ dân mạng. Đại đa số cho rằng nếu muốn sống sang chảnh, thích gì ăn nấy thì người này nên đăng ký cách ly ở các khách sạn thay vì đi vào khu cách ly tập trung.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Trong hình ảnh đồ ăn được đăng tải, nhiều người nhận xét các suất cơm vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Các nhân viên trong khu cách ly phải phục vụ hàng trăm người nên một chút thông cảm là điều ai cũng cần phải có để cùng chung tay chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news