Tin mới

Xót xa hình ảnh nữ y tá loét mặt vì đeo khẩu trang

Thứ ba, 17/03/2020, 12:43 (GMT+7)

Trước mỗi ngày làm việc, các nữ y tá tại Bệnh viện Dongsan, thành phố Daegu thường phải dành nửa tiếng để dán cho nhau những miếng gạc lên các vết loét, hằn do đeo khẩu trang suốt cả ngày.

Hàn Quốc thời gian qua đã trải qua những ngày tồi tệ của dịch bệnh, một trong số những nơi được coi là tâm dịch của đất nước chính là bệnh viện Dongsan, thuộc Đại học Keimyung.

Nơi này đã tiếp nhận điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân nhiễm Covid-19 kể từ khi dịch bùng phát. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và tránh lây nhiễm, đội ngũ y tá bệnh viện thường xuyên phải đeo khẩu trang, kính, đồ bảo hộ đầy đủ trong mỗi ca trực kéo dài cả 8 tiếng không ngơi nghỉ.

Cũng vì phải đeo khẩu trang, kính, mũ trong thời gian quá dài mà y tá Park Hye-mi có vết hằn lớn ở trán, khiến cô phải sử dụng các miếng gạc để che, bảo vệ những vết thương tránh bị ăn sâu.

Nụ cười lạc quan của nữ y tá giữa tâm dịch

Một nữ y tá khác là Kim Min-su cũng đã vắt kiệt sức của mình trong những phòng phục vụ bệnh nhân. Giống như các đồng nghiệp khác của mình, y tá Kim ngày nào cũng phải mất nửa tiếng đồng hồ để vệ sinh và dán băng, gạc y tế lên những vết hằn, lở loét vì mặc đồ y tế trong các ca trực.

Ông Jung Sang-min, đại diện bệnh viện chia sẻ với AFP rằng: hiện có khoảng 200 y tá thay nhau trực trong bệnh viện, mỗi ca trực kéo dài 8 tiếng. Gần một nửa trong số đó là tình nguyện viên. Y tá này phải dán miếng bảo vệ trên trán, mũi và hai bên gò má.

Các nữ y tá phải đeo bảo hộ kín mít để bảo vệ bản thân

Chiến đấu trong suốt những ngày dài cho đến khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 15/3 báo cáo thêm ba ca tử vong và 76 ca nhiễm nCoV, trong đó 41 ca nhiễm mới ở Daegu, tâm dịch của nước này.

Đây là lần đầu tiên sau hơn ba tuần qua số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc giảm xuống hai chữ số. Con số này một ngày trước đó là 107, trong khi kỷ lục về số ca nhiễm mới được ghi nhận vào ngày 29/2 với 909 trường hợp.

Hàn Quốc hiện tại vẫn đang là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 cao thứ hai châu Á, chỉ sau Trung Quốc, với 8.162 ca nhiễm và 75 ca tử vong tính đến ngày 15/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news