Tin mới

Hàn Quốc: Dùng nước muối diệt Covid-19 khiến 46 người nhiễm

Thứ ba, 17/03/2020, 08:58 (GMT+7)

Một người ở nhà thờ đã dùng nước muối để xịt vào miệng của những người đến cầu nguyện vì tin rằng điều này có thể tiêu diệt được virus corona, nhưng kết quả đã khiến ít nhất 46 người dương tính với Covid-19.

SCMP mới đây đưa tin về hình ảnh một chức sắc của nhà thờ River of Grace (Dòng sông Ân điển) tại tỉnh Gyeonggi, phía Nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã dùng nước muối để xịt sâu vào miệng của những người đến làm lễ tại nhà thờ này.

Chiếc bình được sử dụng nhiều lần

Theo những hình ảnh được ghi lại thì chai muối không hề được vệ sinh sạch mà lại được đem dùng chung cho tất cả mọi người. Lịch xịt nước muối sẽ diễn ra vào 2 ngày là 1/3 và ngày 8/3 (những ngày cuối tuần khi người dân đến cầu nguyện tại nhà thờ) cho khoảng hơn 100 người.

Tuy nhiên, điều không may cho những người dân này là chính quyền đã xác nhận một trong số những người đến cầu nguyện tại nhà thờ River of Grace được phun nước muối vào miệng đã nhiễm Covid-19 từ trước đó.

Do không khử trùng đầu vòi phun nên chính điều này đã khiến cho virus lây lan. "Họ làm như vậy vì niềm tin sai lầm rằng nước muối có thể tiêu diệt Covid-19", ông Lee Hee-young, một quan chức y tế tại Gyeonggi cho biết.

Và vô tình khiến 46 người dương tính với Covid-19

Ngay sau đó, nhà thờ này đã phải đóng cửa và tất cả những người đến cầu nguyện đã được xét nghiệm Covid-19. Đến tối ngày 16/3 theo giờ Việt Nam, đã có 46 người dương tính với Covid-19 tại nhà thờ nói trên.

Thêm một bài học nữa dành cho người dân cần phải nâng cao cảnh giác trong việc phòng chống dịch bệnh, ngay cả khi những trường hợp nhiễm virus ở nước này đã có dấu hiệu giảm dần.

Được biết, tính đến hết ngày 16/3, Hàn Quốc ghi nhận tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này là 8.236 người với 76 trường hợp nhiễm mới. Riêng tỉnh Gyeonggi bên cạnh việc phát hiện 46 ca nhiễm mới Covid-19 được ghi nhận tại nhà thờ Dòng sông Ân điển, 25 trường hợp nhiễm mới virus khác cũng được phát hiện tại 2 nhà thờ khác.

Thống kê cho thấy tỉnh Gyeonggi có khoảng 14 triệu dân và 6.578 nhà thờ. Hầu hết các nhà thờ tại đây đều đã tạm dừng hoạt động và tổ chức những lễ cầu nguyện trực tuyến theo khuyến cáo của chính phủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news