Tin mới

Xót xa lễ tang NSƯT Hoàng Yến: Con gái nhìn mẹ lần cuối qua Facetime, dàn nghệ sĩ tiễn đưa

Thứ năm, 09/07/2020, 20:23 (GMT+7)

Trong đám tang đưa tiễn NSƯT Hoàng Yến, con gái cả của bà đang ở Đức không thể về chịu tang, chỉ có thể nhìn mẹ lần cuối qua Facetime.

Chiều 4/7, NSƯT Hoàng Yến đã qua đời vì tuổi già sức yếu tại nhà riêng, hưởng thọ 88 tuổi. Lễ viếng diễn ra 9h ngày 9/7 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng số 5 Trần Thánh Tông. Cùng ngày, bà được an táng tại quê nhà là phường Cự Khối, Gia Lâm, Hà Nội.

Tại lễ tang, rất đông các nghệ sĩ có mặt, nghẹn ngào tiễn đưa bà về nơi an nghỉ cuối cùng. Tuy nhiên, có điều xót xa lớn nhất đó là con gái cùng cháu ngoại vì dịch Covid-19 không thể về nhìn mặt mẹ, bà lần cuối.

Được biết, con gái cả của NSƯT Hoàng Yến hiện định cư ở Đức không thể về chịu tang mẹ. Gia đình cho người Facetime để chị được góp mặt trong lễ tang qua màn hình điện thoại.

Cháu ngoại của NSƯT Hoàng Yến cũng đang sống cùng chồng tại Canada, không thể bay về tiễn đưa bà ngoại lần cuối. Cô và người thân đành ngậm ngùi khóc thương tiễn đưa NSƯT Hoàng Yến về cõi vĩnh hằng qua live điện thoại.

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932 tại Hà Nội. Bà thuộc thế hệ vàng của điện ảnh cách mạng Việt Nam. Bà là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình với rất nhiều bộ phim nổi tiếng như: Bao giờ cho đến tháng mười, Quà năm mới, Em bé Hà Nội, Làng Vũ Đại ngày ấy,…


Trong đó, một trong những vai diễn ấn tượng nhất của NSƯT Hoàng Yến là vai bà Vi trong phim “Của để dành”. Bà từng tiết lộ đây là vai diễn bà không bao giờ quên, tất cả mọi phân cảnh bà đều dùng cảm xúc chân thật nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news