Tin mới

Xót xa voi bị huấn luyện như địa ngục để chiều lòng du khách

Thứ tư, 01/07/2020, 11:01 (GMT+7)

Chú voi tội nghiệp bị huấn luyện như địa ngục chỉ để chiều lòng du khách khiến dư luận phẫn nộ.

Mới đây, tổ chức Bảo vệ động vật toàn cầu đã tung ra môt đoạn video cho thấy cảnh tượng đau lòng khi các chú voi ở Thái Lan bị đánh đập, bạo hành nhằm huấn luyện cho việc biểu diễn, phục vụ các khách du lịch.

Theo những hình ảnh được ghi lại, các quản tượng sử dụng một dụng cụ có tên bullhook (thanh kim loại có 2 ngạnh sắc nhọn ở đầu giống như sừng bò) để "chăm sóc" voi. Họ đâm trực tiếp vào đầu, vào da, để lại vô số vết thương nặng có, nhẹ có.

>> Xem thêm: Nhiều năm không gội đầu, cô gái sở hữu bộ tóc kinh dị khiến chủ tiệm salon rùng mình

Mục đích của thứ dụng cụ tra tấn dã man này là ép lũ voi thực hiện các màn tiêu khiển theo ý chủ nhân và "dằn mặt" chúng nếu cư xử không đúng mực.

Và để những con voi không thể phản kháng trong quá trình huấn luyện, người ta dùng dây thừng và xích sắt trói chặt 4 chân của chúng lại. Quá trình luyện tập gây nên những tổn thương lâu dài đến loài voi, cả về thể chất và tinh thần. Chúng bị đánh đến chảy máu bằng bullhook và phải quen với nỗi sợ hãi đó từ khi còn rất nhỏ.

>> Xem thêm: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ 'đánh đòn phủ đầu' khiến các ông lớn phải dè chừng

Tổ chức Bảo vệ động vật toàn cầu muốn kêu gọi tất cả du khách tránh các địa điểm nuôi nhốt voi và các chương trình biểu diễn của voi khi du lịch mở cửa trở lại hậu Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news