Tin mới

Xu hướng makeup 'sương sương', giúp làn da 'dễ thở' khi hè sang

Thứ năm, 27/05/2021, 16:51 (GMT+7)

Đã qua rồi cái thời “bôi bôi, trét trét” cả kí phấn lên mặt, xu hướng hiện nay chính là makeup sương sương, vừa tự nhiên, vừa giúp làn da “dễ thở’ đặc biệt là độ hè sang.

Thực ra makeup “sương sương” là từ “long” được các bạn Gen Z sử dùng để chỉ sự đơn giản nhẹ nhàng. Hay còn hiểu theo cách khác là chuẩn bị mọi thứ chỉn chu nhưng không quá cầu kỳ.

Khi trang điểm theo phong cách này, bạn sẽ vô cùng nhẹ nhàng và người đối diện khó có thể nhận biết được bạn đang “ngụy trang” gương mặt của mình. Trào lưu này xuất được xuất phát từ các ngôi Sao Hàn Quốc với vẻ ngoài trẻ trung bất chấp tuổi tác. Những làn da trong veo như sương mai khiến ai nấy đều “say như điếu đổ”.

Xu hướng makeup 'sương sương', giúp làn da 'dễ thở' khi hè sang - Ảnh 1

Trên thực tế để áp dụng phương pháp trang điểm này không hề khó. Bạn chỉ cần để mọi thứ trông tự nhiên hết mức có thể. Đồng thời tối giản hóa bước nền.

Sử dụng tông ấm cho mắt

Đối với kiểu trang điểm sương sương, bạn nên lựa chọn những tông màu ấm cho mắt như cam đất, hồng đất… Đây là những màu sắc vừa đủ để giúp đôi mắt thêm thu hút mà vẫn đảm bảo được yếu tố tự nhiên nhẹ nhàng. Thay vì đánh nhiều lớp phấn mắt như makeup look thông thường, bạn chỉ nên kết hợp hai gam màu cùng tông, nhấn nhẹ ở bầu mắt và đậm dần ở đuôi mắt thôi nhé.

Xu hướng makeup 'sương sương', giúp làn da 'dễ thở' khi hè sang - Ảnh 2

Kẻ chân mày  nhạt

Với kiểu make up sương sương các ngôi sao xứ Hàn luôn ưu tiên một đôi chân mày chân thật, tự nhiên. Nàng có thể sử dụng chì kẻ mày màu nâu hoặc nâu đen để có cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng nhất. Đừng quên tỉa bớt sợi mày để đường công việc định hình được nhanh và gọn gang gương mặt hơn nhé!

Xu hướng makeup 'sương sương', giúp làn da 'dễ thở' khi hè sang - Ảnh 3

Tán phấn má nhẹ

Má hồng là bước trang điểm không thể thiếu giúp gương mặt bừng sáng. Tuy nhiên đối với kiểu make up sương sương bạn nên chọn các tông màu má nhạt như cam đào, cam hồng, hồng san hô… 

Xu hướng makeup 'sương sương', giúp làn da 'dễ thở' khi hè sang - Ảnh 4

Tán mờ viền môi

Cuối cùng, hãy chốt sổ makeup look sương sương bằng cách đánh son lòng môi. Đầu tiên, nếu thấy phần viền môi quá rõ nét, bạn nên làm mờ viền môi trước bằng một chút kem che khuyết điểm phủ lên môi rồi hãy đánh son. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng cách tán son nhạt ở phần ngoài môi và đậm dần về phía trong để tạo hiệu ứng trong suốt nhé.

Xu hướng makeup 'sương sương', giúp làn da 'dễ thở' khi hè sang - Ảnh 5

Xu hướng trang điểm này được đánh giá cao bởi sự gọn lẹ trong mùa hè, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và bạn phải “kết thân” với khẩu trang 24/24. 

Hãy cố gắng tạo dựng cho mình thói quen sống đơn giản, từ quần áo, phụ kiện và makeup để phù hợp hơn vối bối cảnh. Điều này không đồng nghĩa là nàng được phép "tối giản quá để bô nhếch", hãy luôn giữ cho mình vẻ hoàn hảo dù bất cứ đầu, bất cứ hoàn cảnh nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news