Tin mới

Xử lý khủng hoảng truyền thông và bảo vệ danh tiếng thương hiệu

Thứ ba, 22/04/2014, 09:35 (GMT+7)

Trước bối cảnh công nghệ mạng xã hội ngày càng bùng nổ, các nhà quản lý doanh nghiệp cần làm gì để bảo vệ và xây dựng danh tiếng của mình? Đó là nội dung của tọa đàm ""Bảo vệ danh tiếng thương hiệu và xử lý khủng hoảng truyền thông học đường\ncủa Netlink sevices tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các nhà quản trị Việt Nam đối với các rủi ro và lợi ích mà các phương tiện truyền thông xã hội mang lại.

Trước bối cảnh công nghệ mạng xã hội ngày càng bùng nổ, các nhà quản lý doanh nghiệp cần làm gì để bảo vệ và xây dựng danh tiếng của mình? Đó là nội dung của tọa đàm ""Bảo vệ danh tiếng thương hiệu và xử lý khủng hoảng truyền thông học đường
của Netlink sevices tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các nhà quản trị Việt Nam đối với các rủi ro và lợi ích mà các phương tiện truyền thông xã hội mang lại.

Trong thời đại internet ngày nay, mỗi thương hiệu hay doanh nghiệp luôn có những nguy cơ tiềm ẩn và đối mặt với khủng hoảng truyền thông gây nên làn sóng tiêu cực dẫn đến doanh nghiệp bị mất uy tín, niềm tin khách hàng hoặc đứng trước nguy cơ phá sản hoặc bị nhấn chìm vĩnh viễn. 

Đặc biệt đối với những trường đại học việc bảo vệ danh tiếng trường càng quan trọng hơn bởi nó gắn liền với uy tín chất lượng giảng dạy và niềm tin của sinh viên đối với trường. 

Để hiểu sâu hơn về sự nguy hiểm của khủng hoảng truyền thông, tầm quan trọng của việc bảo vệ danh tiếng thương hiệu, công ty Cổ phần dịch vụ Truyền thông Netlink đã tổ chức hội nghị mang tên “Bảo vệ danh tiếng thương hiệu và xử lý khủng hoảng truyền thông học đường” diễn ra vào chiều ngày 21/4.

Netlink ra mắt dịch vụ mới: Bảo vệ danh tiếng thương hiệu - Ảnh 1

Toàn cảnh hội nghị “Bảo vệ danh tiếng thương hiệu và xử lý khủng hoảng truyền thông học đường”

Tham dự buổi hội nghị ngoài sự có mặt của lãnh đạo công ty Truyền thông Netlink,các đơn vị báo chí còn có sự tham gia của các vị lãnh đạo các trường đại học như đại học Hòa Bình, đại học Phương Đông, đại học Điện lực. 

Ngoài ra, buổi hội nghị cũng có mặt các vị diễn giả gồm: Nhà báo Phan Thế Hải - nguyên Tổng thư kí báo điện tử Vietnamnet, ông Lê Công Thành - CEO của công ty Cổ phần Công nghệ chọn lọc thông tin - đơn vị theo dõi sắc thái thông tin đầu tiên tại Việt Nam. 

Trong phần đầu chương trình, nhà báo Phan Thế Hải đã chia sẻ về sự nguy hiểm của khủng hoảng truyền thông cũng như tầm quan trọng của việc bảo vệ danh tiếng thương hiệu. 

Dẫn dắt vấn đề khá hài hước và dề hiểu, nhà báo Phan Thế Hải đã đi phân tích rõ ràng khái niệm về khủng hoảng. Đây là tình trạng không kiểm soát nổi, được ví như “đốm lửa nhỏ thiêu cháy đồng cỏ lớn”.

Netlink ra mắt dịch vụ mới: Bảo vệ danh tiếng thương hiệu - Ảnh 2

Nhà báo Phan Thế Hải

 Chỉ vì những thông tin xấu, tai tiếng nhỏ được lan tràn mạnh mẽ sẽ khiến uy tín và danh dự của cá nhân, trường học, các doanh nghiệp… ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, việc đưa thông tin với tốc độ chóng mặt của truyền thông được nhà báo nhận định: “Có quyền lực quan trọng, lớn thứ 4 chỉ sau những quyền tối cao của bộ máy Nhà nước trong hành pháp, lập pháp, tư pháp ”.

Khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, các cá nhân, tổ chức cần xác định tầm vóc và mức độ khủng hoảng, xác định nguyên nhân, thành lập ban tác chiến; xác định người phát ngôn, hướng phát ngôn, số lượng thông tin phát ngôn và tuân thủ tuyệt đối kỷ luật phát ngôn. 

Với tác động của khủng hoảng truyền thông trên, phía công ty Cổ phần Công nghệ chọn lọc Thông tin đã đưa ra phương pháp tối ưu để quản lý danh tiếng của các cá nhân, tổ chức trên mạng mang tên ORM (Online reputation management).

Netlink ra mắt dịch vụ mới: Bảo vệ danh tiếng thương hiệu - Ảnh 3

Ông Lê Công Thành - CEO của công ty Cổ phần Công nghệ chọn lọc thông tin

 Công nghệ tập trung trên 2 mảng chính gồm: giám sát mọi nguồn tin, tích cực hóa thông tin tìm kiếm những thông tin xấu của khách hàng khi bị lan tràn rộng sẽ được theo dõi nguồn phát tán, từ đó có biện pháp xử lý thích hợp. 

Công cụ đóng vai trò như thiết bị phòng cháy chữa cháy khi ngay từ khi có “đốm lửa nhỏ” từ khủng hoảng truyền thông.

Dù mới được thành lập 1 năm nhưng công ty Cổ phần Công nghệ chọn lọc thông tin đã giám sát và phân tích sắc thái toàn bộ báo điện tử, diễn đạt, mạng xã hội, blog, công cụ tìm kiếm… với độ chính xác 80%. Mỗi ngày thống kê được 14.000 bài báo, 40.000 bình luận, 1.2 triệu tương tác facebook và 5.000 blogs.

Về phía công ty Cổ phần dịch vụ Truyền thông Netlink, ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc Netlink Sevice cũng đã giới thiệu gói dịch vụ bảo vệ danh tiếng thương hiệu trên internet nhằm giúp các doanh nghiệp phòng chống, kiểm soát những rủi ro thông tin bằng sự kết hợp giữa công nghệ và sức mạnh báo chí giúp cho doanh nghiệp không bị đối mặt với nguy cơ khủng hoảng truyền thông. 

Netlink ra mắt dịch vụ mới: Bảo vệ danh tiếng thương hiệu - Ảnh 4

Ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc Netlink Sevice

Phương pháp phòng tránh khủng hoảng truyền thông mà gói dịch vụ sử dụng dựa trên 2 nguyên tắc căn bản và hiệu quả gồm: Phát hiện sớm vấn đề và dùng thông tin xử lý thông tin.

Theo đó, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm với dịch vụ của Netlink. Phía đại diện công ty sẽ thay mặt doanh nghiệp lựa chọn và làm việc với cơ quan bảo trợ thông tin và đại diện phát ngôn báo chí. Công ty sẽ theo dõi, phân tích các nguồn tin tức và dự báo xu hướng, cảnh báo mọi thông tin liên quan đến thương hiệu, xây dựng những thông tin báo chí về thương hiệu, tạo kho dữ liệu và thông tin tích cức trên internet.

Sau khi lắng nghe những tiện ích từ công nghệ cũng như các gói dịch vụ được giới thiệu nhằm kiểm soát được khủng hoảng truyền thông, hầu hết các vị lãnh đạo tại các trường đại học đều tỏ ra hài lòng. 

Ông Nguyễn Công Thanh , trưởng ban Hợp tác quốc tế trường đại học Phương Đông cũng đã ngỏ ý được sử dụng dịch vụ này trong thời gian tới: “Tôi rất đống ý với việc mở ra dịch vụ kiểm soát những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Đối với trường của chúng tôi, trước mỗi kỳ tuyển sinh, trường hay bị các trung tâm mạo danh tổ chức liên kết tuyển sinh. Nên việc sử dụng dịch vụ để ngăn chặn các đối tượng xấu dựa vào uy tín nhà trường để đưa những thông tin ko đúng sự thật là rất cần thiết”. 

Mọi vấn đề liên quan đến danh tiếng và khủng hoảng thương hiệu, doanh nghiệp và khách hàng liên hệ: 

Ms. Nguyễn Huyền (Đại diện dịch vụ)
Nhận định: “Sứ mệnh của chúng tôi là đem đến sự an toàn cho các thương hiệu có danh tiếng thông qua dịch vụ bảo vệ danh tiếng thương hiệu trên internet”.
Mobile:0988.435.534 Email: [email protected]

Mr. Việt Dũng (Phụ trách kinh doanh)
Nhận định: “Kinh doanh là cạnh tranh, rất dễ có người vì cạnh tranh mà “đốt nhà” mình. Thế nên xử lý khủng hoảng truyền thông xét trên khía cạnh nào đó cũng giống chữa cháy”.
Mobile:0938.355.336 Email: [email protected]

Việt Hương/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news