Tin mới

Mẹ binh sĩ xả súng tại Thái Lan khóc như mưa, tới cầu xin con đầu hàng

Chủ nhật, 09/02/2020, 08:51 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan hy vọng binh sĩ xả súng sẽ nghe lời người thân mà buông súng đầu hàng.

Kẻ tấn công đi vào Trung tâm mua sắm Terminal 21 tối 8/2. Ảnh: Bangkok Post

Sau vụ xả súng kinh hoàng tại trung tâm thương mại Terminal 21, TP Nakhon Ratchasima ở phía Đông Bắc Thái Lan, cảnh sát đã đưa mẹ của đối tượng Jakkrapanth Thomma tới hiện trường để thuyết phục y đầu hàng. Trên xe hộ tống của cảnh sát, người mẹ nước mắt giàn giụa hỏi: "Tại sao nó làm chuyện này?".

Chân dung kẻ xả súng, livestream tại Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Truyền thông đưa tin sau khi xả súng tại bãi xe, trung sĩ Jakkrapanth đã tiến lên lầu 4 để cố thủ. Hiện đối tượng đang giữ 16 người làm con tin. Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết khi lực lượng an ninh truy lùng thủ phạm vào sáng 9/2, đã có thêm 1 người chết và 2 người khác bị thương. Như vậy, vụ việc đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 31 người bị thương. Cảnh sát Thái Lan lo ngại con số thương vong còn tiếp tục tăng lên trước khi đối tượng bị vô hiệu hóa.

Tối 8/2, Thái Lan rúng động vụ một binh sĩ vừa xả súng, vừa livestream trên Facebook. Khi video livestream được phát không lâu thì tài khoản của Jakkrapanth bị gỡ xuống. Trước khi tấn công trung tâm mua sắm Terminal 21, đối tượng đã tấn công ở nhiều địa điểm khác. Cơ quan điều tra nghi Jakkrapanth khi rời khỏi căn cứ mang theo bên mình 2 quả lựu đạn, 700 viên đạn và 6 khẩu súng các loại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news