Tin mới

Xuân Trường thiết lập nhiều kỷ lục khi sang Hàn Quốc thi đấu

Thứ ba, 29/12/2015, 11:38 (GMT+7)

Xuân Trường đã thiết lập nhiều kỷ lục khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB Incheon United và thi đấu tại K-League, giải đấu cao nhất của bóng đá Hàn Quốc. 

Xuân Trường đã thiết lập nhiều kỷ lục khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB Incheon United và thi đấu tại K-League, giải đấu cao nhất của bóng đá Hàn Quốc. 

[mecloud]VSddLy6aCS[/mecloud]

Công Phượng, Tuấn Anh đã ký hợp đồng với các CLB của Nhật Bản và sẽ thi đấu tại J-League 2 với thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, Xuân Trường lại mới là người được chú ý hơn cả khi ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và thi đấu tại môi trường bóng đá đỉnh cao châu Á là K-League. 

Không chỉ được thi đấu tại một đất nước có nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Á, Lương Xuân Trường còn thiết lập nhiều kỷ lục khi đầu quân cho Incheon United như cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở Hàn Quốc, cầu thủ Việt Nam có bản hợp đồng dài hạn nhất cùng 1 CLB nước ngoài.

Đội bóng Hàn Quốc kết Xuân Trường từ thời còn khoác áo U19 Việt Nam

Tuy mức phí chuyển nhượng không chính thức công bố, nhưng theo báo giới, phí chuyển nhượng Xuân Trường từ HAGL sang Incheon United không dưới 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng). Với mức chuyển nhượng này, Xuân Trường đã lọt Top 11 cầu thủ có giá trị cao nhất đội bóng Hàn Quốc, theo thống kê từ Transfermarkt.

Được biết, tiền vệ của HAGL sẽ nhận được mức lương khi đầu quân cho đội bóng Hàn Quốc là 3.000 USD/tháng. Đây cũng là mức lương và phí chuyển nhượng cao nhất cho một cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu (hơn hẳn 2 đồng đội là Tuấn Anh, Công Phượng sang J-League 2). 

Ông Jung Eui-suk – Giám đốc điều hành CLB Incheon United cũng khẳng định Xuân Trường đã đi vào lịch sử bóng đá xứ kim chi. "Xuân Trường đi vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc khi chúng tôi lần đầu tiên trong vòng 30 năm qua chiêu mộ 1 cầu thủ Việt Nam nói riêng và ĐNÁ nói chung.

Xuân Trường cũng vượt qua các đối thủ đến từ Trung Quốc và Thái Lan để gia nhập Incheon United. Bởi trước khi tuyển mộ Xuân Tường, chúng tôi cân nhắc rất kỹ lưỡng 3 cầu thủ từ Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Cuối cùng, chúng tôi đánh giá rất cao tài năng của Xuân Trường nhất và tin rằng cầu thủ này có tố chất để trở thành một tiền vệ trung tâm đẳng cấp của châu Á" Ông Jung Eui-suk chia sẻ tại buổi ký hợp đồng.

Ngay sau khi kết thúc VCK U23 châu Á 2016, Xuân Trường sẽ lên đường sang Hàn Quốc để tập luyện cùng CLB Incheon United nhằm chuẩn bị cho giải K-League 2016.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news