Tin mới

Xuất sắc trước trận Nhật Bản, thủ thành Văn Lâm là ứng cử viên thủ môn hay nhất

Thứ sáu, 25/01/2019, 11:06 (GMT+7)

Asian Cup 2019: Xuất sắc trước trận Nhật Bản, thủ thành Văn Lâm là ứng cử viên thủ môn hay nhất Asian Cup 2019.

Mặc dù bị một bộ phận người hâm mộ chỉ trích sau trận thua 2-3 của tuyển Việt Nam trước Iraq, nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm hầu như không bị ảnh hưởng tâm lý vì chuyện này. Càng chơi, thủ thành Văn Lâm càng cho thấy bản lĩnh càng hay được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất Asian Cup 2019. 

Không quá lời khi cho rằng thủ thành Đặng Văn Lâm đã có một buổi tối khiến cho nhiều CĐV Nhật Bản phải mừng hụt. 

Có đến 5 – 6 lần trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật bản, thủ thành bên phía đội Việt Nam cứu thua không tưởng ở những tình huống mà đối phương đã có những cú dứt điểm hiểm hóc và suýt có bàn thắng. 

Thủ thành Văn Lâm đã có màn thể hiện xuất sắc trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFC

Trước hết là pha bay người để đẩy pha đánh đầu của Tomiyasu bên phía Nhật Bản. 

Thứ nhì là pha vươn tay không tưởng để cản phá cú sút gần như trong tư thế đối mặt của tiền đạo Minamino.

Tiếp đến, 2 lần khác trong phần còn lại của trận đấu, Đặng Văn Lâm khiến cho Minamino ôm đầu tiếc nuối vì phản xạ nhanh như điện xẹt của mình. Một là pha vuốt bóng của Minamino đầu hiệp 2, và hai là tình huống sút xệt cũng của Minamino ở cuối trận.

Thậm chí khi mà cầu thủ Haraguchi có một cú sút hiểm hóc cũng đã bị chặn đứng bởi sự an toàn tuyệt đối của thủ môn của tuyển Việt Nam.

Chỉ duy nhất trong trận đấu, người gác đền Văn Lâm bị khuất phục trước tình huống đá phạt đền của Ritsu Đoan ở phút thứ 56 của trận đấu. Đây là bàn thắng được ghi từ chấm 11m và cũng là bàn thắng duy nhất giúp tuyển Nhật Bản giành tấm vé vào bán kết. 

Tuy nhiên, giới chuyên môn lại cho rằng Đặng Văn Lâm không mắc bất cứ lỗi nào trong mọi bàn thua của đội bóng trong tay HLV Park tại mùa giải lần này. 
Thủ thành Đặng Văn Lâm cũng là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu thủ môn hay nhất giải. 

Việc tuyển Việt Nam bị loại khỏi tứ kết cũng không ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của Đặng Văn Lâm, bởi khi xét đến các thủ môn, người ta không cần thủ môn đấy phải có mặt trong trận cuối cùng của giải.

Phong độ và bản lĩnh của thủ thành Đặng Văn Lâm cũng là một trong những lời khẳng định cho niềm tin được đặt đúng chỗ mà người cầm quân Park Hang-seo đã lựa chọn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news