Tin mới

Asian Cup 2019: HLV tuyển Nhật Bản thừa nhận "Tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm"

Thứ sáu, 25/01/2019, 09:27 (GMT+7)

Asian Cup 2019: HLV tuyển Nhật Bản thừa nhận Tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm, Nhật Bản đã chiến thắng trong khó khăn.

HLV Nhật Bản Moriyasu đã lên tiếng ca ngợi tinh thần chiến đấu cùng lối chơi máu lửa của tuyển Việt Nam đã gây nhiều khó khăn cho tuyển Nhật Bản. 

Vòng tứ kết Asian Cup 2019 đã khép lại khi tuyển Việt Nam đã ngậm ngùi thua tuyển Nhật Bản ở quả sút phạt penalty định mệnh. 

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhiều mặt so với tuyển Việt Nam, nhưng tuyển Nhật Bản đã phải rất vất vả và chật vật mới giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha sút penalty chính xác của Ritsu Doan ở hiệp hai.

Trên thực tế, trong vòng 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội quân áo đỏ đã chơi phòng ngự phản công khá tốt. 

HLV Moriyasu cho rằng Nhật Bản thắng xứng đáng nhưng khá khó khăn trước phòng ngự của tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Cả Công Phượng, Quang Hải và Phan Văn Đức đều có những cơ hội tốt để mở tỷ số nhưng đã không có màn dứt điểm thành công. 

Ở giai đoạn cuối của hiệp hai, tuyển Nhật Bản phải thu quần về phòng ngự nhằm ngăn chặt đợt bóng lên của tuyển Việt Nam.

Nhìn nhận về chiến thắng tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Nhật Bản Moriyasu  cho biết "Điều quan trọng là chúng tôi chiến thắng và đi tiếp.

Thật tuyệt vời là Nhật Bản tiếp tục giữ sạch mành lưới và có thêm trải nghiệm để tiến bộ và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo được dự báo sẽ còn nhiều thử thách khắc nghiệt hơn. Các cầu thủ chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu các tiền đạo tận dụng tối đa các cơ hội của mình.

Tôi nghĩ Nhật Bản vẫn có thể ghi thêm bàn thắng. Tuyển Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quả cảm. Họ sẵn sàng đá pressing máu lửa và gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Bởi vậy, đánh bại được Việt Nam tôi cảm thấy vui mừng".

Khi nhận xét về các tình huống mà trọng tài áp dụng công nghệ VAR, người cầm quân này cho hay "Tôi nghĩ quyết định của trọng tài khá công bằng. Trong tình huống dẫn đến quả phạt đền, hậu vệ Việt Nam đã có tác động khiến Ritsu Doan ngã xuống sân".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news