Tin mới

Xúc động hình ảnh mẹ 'thần đồng cờ vua' bật khóc khi con trai làm nên lịch sử

Thứ ba, 22/08/2023, 14:39 (GMT+7)

Mẹ của thần thần đồng cờ vua Ấn Độ Praggnanandha, bà Nagalakshmi đã không kìm được nước mắt khi chứng kiến con trai mình làm nên lịch sử tại World Cup cờ vua 2023.

Praggnanandhaa sinh ngày 10/8/2005 ở Chennai (Ấn Độ). Praggnanandhaa được xem là thần đồng cờ vua của Ấn Độ. Anh được phong Kiện tướng Quốc tế (IM) khi mới 10 tuổi 10 tháng 19 ngày. Hai năm sau, Praggnanandhaa trở thành Đại kiện tướng (GM).

Praggnanandhaa từng đoạt ngôi quán quân ở giải vô địch cờ vua nhí thế giới dành cho lứa tuổi U8 vào năm 2013. Sau đó, Praggnanandhaa đã giành được danh hiệu vô địch U10 vào năm 2015. Năm ngoái, Praggnanandhaa giành thắng lợi 3 lần liên tiếp trước "Vua cờ" Carlsen ở cả cờ nhanh và cờ chớp.

Praggnanandhaa từng đoạt ngôi quán quân ở giải vô địch cờ vua nhí thế giới dành cho lứa tuổi U8 vào năm 2013
Praggnanandhaa từng đoạt ngôi quán quân ở giải vô địch cờ vua nhí thế giới dành cho lứa tuổi U8 vào năm 2013

Mới đây, kiện tướng người Ấn Độ, Rameshbabu Praggnanandhaa đã bất ngờ đánh bại đồng hương Arjun Erigaisi với tỷ số 5-4 trong loạt tie-break để giành suất vào bán kết FIDE World Cup ở Baku, Azerbaijan.

Xúc động hình ảnh mẹ 'thần đồng cờ vua' bật khóc khi con trai làm nên lịch sử - Ảnh 1
Xúc động hình ảnh mẹ 'thần đồng cờ vua' bật khóc khi con trai làm nên lịch sử - Ảnh 2

Chứng kiến thành tích từ cậu con trai, bà Nagalakshmi, mẹ của Praggnanandhaa đã không kìm được cảm xúc, những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên khuôn mặt khi con trai bà trở thành người Ấn Độ thứ 2 lọt vào bán kết World Cup cờ vua. Sau đó, là nụ cười mãn nguyện và tràn đầy sự tự hào trước thành tích đáng nể từ con trai.

Bà Nagalakshmi khóc cùng nụ cười đầy tự hào về con trai Praggnanandhaa
Bà Nagalakshmi khóc cùng nụ cười đầy tự hào về con trai Praggnanandhaa

Chưa dừng lại ở đó, Praggnanandhaa mới đây đã vượt qua Fabiano Caruana để đoạt vé vào chung kết gặp "Vua cờ" Magnus Carlsen. Thần đồng 18 tuổi này tiếp tục tạo nên kỷ lục khác khi trở thành kỳ thủ Ấn Độ đầu tiên vào chung kết World Cup cờ vua sau Viswanathan Anand.

Praggnanandhaa tiếp tục tạo nên kỷ lục khi trở thành kỳ thủ Ấn Độ đầu tiên vào chung kết World Cup cờ vua 
Praggnanandhaa tiếp tục tạo nên kỷ lục khi trở thành kỳ thủ Ấn Độ đầu tiên vào chung kết World Cup cờ vua 

Chia sẻ với giới truyền thông, Praggnanandhaa cho biết mẹ chính là nguồn động lực lớn giúp anh có được thành tích kể trên: "Thật tuyệt khi mẹ tôi có mặt ở đây. Mẹ tôi là nguồn cổ vũ to lớn với tôi. Ngay cả khi tôi thua trận, mẹ vẫn tới để an ủi, giúp tôi bình tĩnh".

Dễ dàng nhận thấy, gia đình của Praggnanandhaa đóng vai trò rất lớn trong thành công của kỳ thủ này. Chị gái của Praggnanandhaa, Vaishali Rameshbabu cũng là kỳ thủ nổi tiếng của Ấn Độ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cờ vua