Tin mới

Ý nghĩa rất ít người biết về chấm xanh trên màn hình iPhone

Thứ ba, 23/02/2021, 16:54 (GMT+7)

Chúng ta thường thấy một số ứng dụng trên màn hình chính của iPhone, iPad xuất hiện chấm xanh trong tên, và dưới đây là ý nghĩa của chúng.

Theo trang How-To Geek, chấm xanh trong tên ứng dụng thể hiện chúng vừa được cập nhật và chưa được mở. Vì vậy, người dùng khi thấy chấm xanh có thể biết rằng ứng dụng có thêm một số tính năng mới, hoặc đã được sửa lỗi kể từ lần cuối sử dụng.

Ý nghĩa rất ít người biết về chấm xanh trên màn hình iPhone - Ảnh 1

Tương tự như iOS hay iPadOS, điều này cũng xuất hiện trên màn hình Launchpad của macOS.

Trong trường hợp thiết bị đang bật tự cập nhật ứng dụng thì chấm xanh sẽ xuất hiện ngoài ý muốn. Người dùng có thể tắt tính năng này bằng cách, vào Cài đặt, chọn mục App Store rồi tắt phần "Cập nhật ứng dụng". Trên macOS, cũng tìm mở App Store chọn mục nhấn chữ App Store trên menu bar, sau đó Tùy chọn rồi tắt phần "Tự động cập nhật".

Chỉ cần bật ứng dụng bằng cách chạm vào biểu tượng là có thể xóa được chấm xanh trên màn hình. Hiện tại, chấm xanh sẽ biến mất khi thoát ra, nhưng có thể xuất hiện lại trong lần cập nhật tiếp theo và chưa có cách tắt hoàn toàn chấm xanh này.

Ý nghĩa rất ít người biết về chấm xanh trên màn hình iPhone - Ảnh 2

Ngoài ra, kể từ iOS 14, Apple đã bổ sung dấu chấm trên góc màn hình với mục đích đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng. Chấm màu cam thể hiện camera, hoặc camera và micro, và chấm màu xanh lá cho biết micro đang được sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone