Tin mới

Ý nghĩa từ ‘Trmúa hmề’: 'Người già' chẳng hiểu gì nhưng gen Z lại sử dụng cực 'thuyết phục'

Thứ hai, 05/04/2021, 10:06 (GMT+7)

Giống như những từ đặc trưng của thế hệ gen Z như khum", "phanh xích lô", "chằm Zn"... một từ ngữ độc đáo khác là ‘Trmúa hmề’.

Mỗi thế hệ đều có cách dùng từ khác nhau. Trước đây, thế hệ Y thường dùng bảng chữ teencode “không ai hiểu, chỉ tôi hiểu” thì gen Z cũng sáng tạo nên những từ mới đặc biệt, tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại “cực kì thuyết phục”, biến nó trở nên viral khắp mạng xã hội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi có những từ “có một không hai” như "Phanh xích lô", “Chằm Zn”, “Khum”,.. thì mới đây, gen Z đã tiếp tục thịnh hành từ ‘Trmúa hmề’. Đọc thì hơi mỏi mồm một chút nhưng ý nghĩa của nó thì dễ hiểu vô cùng.

Đây là một từ lóng mà bạn có thể thường bắt gặp trong các bài viết của thế hệ trẻ mỗi khi lướt Facebook. Đầu tiên, bạn sẽ rất khó để định hình cách phát âm của từ này, chẳng hạn như: "trờ - múa - hờ - mề", "múa - mề"... Tuy nhiên điều này cũng không cần thiết, vì gen Z chủ yếu dùng “từ vựng” này cho văn nói.

Thực tế, từ "trmúa hmề" lại có ý nghĩa khá đơn giản. Giải thích nôm na, "trmúa hmề" chính là "trúa hề" (chúa hề), dùng để chỉ những sự vật, sự việc vô lý, tấu hài. Từ "trmúa hmề" ra đời theo quy tắc thêm chữ "m" vào phía trước tất cả các nguyên âm để tạo ra từ mới, ví dụ: hmoàng hmôn, xminh đmẹp, smoái cma,...

Ảnh: kenh14
Ảnh: kenh14

Có thể thấy teencode thời nào cũng có. Nếu ngày trước các tiền bối Gen Y từng khiến người lớn đau đầu vì bảng quy đổi chữ cái kiểu teencode thì bây giờ đến lượt Gen Z gây sóng gió với từ điển Gen Z. Không có bất cứ quy luật hay tiêu chuẩn nào, Gen Z biến hóa ngôn ngữ mạng thành thứ mình thích chỉ đơn giản là vì… mình muốn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giới trẻ