Tin mới

Y tá Đức giết 100 bệnh nhân đối mặt với án tù chung thân

Thứ sáu, 17/05/2019, 10:51 (GMT+7)

Các công tố viên tại thành phố Oldenburg, tây bắc nước Đức đang yêu cầu bản án chung thân cho Niels Hoegel.

Niels Hoegel, một cựu y tá đã thừa nhận giết 100 bệnh nhân xuất hiện trong phiên tòa ở Oldenburg, Đức hồi tháng 3. Ảnh: CNN

Niels Hoegel, một cựu y tá được coi là kẻ giết người hàng loạt sau chiến tranh nguy hiểm nhất của Đức khi y thừa nhận giết 100 bệnh nhân, CNN đưa tin.

Trưởng công tố viên Martin Koziolek cho biết người đàn ông 42 tuổi này bị nghi ngờ đã giết hại nhiều người nhưng họ chỉ có bằng chứng cho 97 vụ.

Trong 3 vụ còn lại, Koziolek cho biết có nhiều thao tác y tế nhưng họ không tin đó là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Năm ngoái, Hoegel bị buộc tội giết 97 người. Vào ngày đầu tiên của phiên tòa tháng 10/2018, Hoegel thú nhận ông ta đã giết các bệnh nhân tuổi từ 34-96 của mình tại hai bệnh viện ở phía bắc nước Đức từ năm 2000-2005.

Cựu y tá đã thụ án chung thân cho 6 tiền án, bao gồm giết người, cố gắng giết người vào năm 2008 và 2015. Các bản án ấy đã khiến nhà chức trách điều tra hàng trăm cái chết, khai quật tử thi của các bệnh nhân cũ tại những phòng khám nơi ông ta làm việc.

Hoegel bị cáo buộc đưa cho các nạn nhân dùng nhiều loại thuốc không theo quy định. Ông ta làm việc để cho đồng nghiệp thấy khả năng cứu người của mình và để bớt nhàm chán.

Các công tố viên nói ằng Hoegel nên biết những loại thuốc ông ta đưa bệnh nhân uống tại các bệnh viện ở Delmenhorst và Oldenburg, tây bắc nước Đức có thể gây ra những vấn đề về tim mạch, đe dọa tính mạng.

Trong những phiên điều trần trước đây, Hoegel nói mình cảm thấy hưng phấn khi cứu được một bệnh nhân và cảm thấy rất đau buồn khi thất bại.

Có khoảng 126 thân nhân của nạn nhân là đồng nguyên đơn trong phiên tòa. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra cho đến tháng 6 năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan