Tin mới

Yamaha Gear chính thức về Việt Nam, lô xe đầu tiên có giá bán 'thách thức' Honda Vision

Thứ năm, 04/08/2022, 14:52 (GMT+7)

Với mức giá chỉ hơn 30 triệu đồng, Yamaha Gear đang khiến đối thủ của mình là Honda Vision phải lo lắng.

Mới đây, một đơn vị tư nhân tại TP.HCM đã đưa lô xe Yamaha Gear mới nhất về Việt Nam. Được biết lô xe có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và S, giá bán lần lượt cho 2 phiên bản là 34 và 35 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Yamaha Gear chính thức về Việt Nam, lô xe đầu tiên có giá bán 'thách thức' Honda Vision
Yamaha Gear chính thức về Việt Nam, lô xe đầu tiên có giá bán "thách thức" Honda Vision

Với mức giá này, hiện Yamaha Gear đang có giá ngang với giá đề xuất của Honda vision (30,2-34,9 triệu đồng) và Yamaha FreeGo (29,9-33,8 triệu đồng). Song người dùng khó có thể mua được hai mẫu xe trên với đúng giá đề xuất, bởi chúng đều bị đội giá có mẫu hơn cả chục triệu đồng. Vì vậy Yamaha Gear xứng đáng là sự lựa chọn để cân nhắc.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.870 x 685 x 1.060 mm, trục cơ sở 1.260 mm và khoảng sáng gầm 135 mm. Cân nặng của xe là 95kg cho bản Tiêu chuẩn và 96 kg cho bản S.

Phần đầu xe
Phần đầu xe
Yamaha Gear chính thức về Việt Nam, lô xe đầu tiên có giá bán 'thách thức' Honda Vision - Ảnh 1
Cốp xe không quá rộng
Cốp xe không quá rộng

Về kiểu dáng của xe, Yamaha Gear mang đậm nét thể thao với những đường cắt xẻ, hướng tới nhóm đối tượng khách hàng là nam giới. Đèn pha LED và đèn xi-nhan đều ở dạng halogen. Phần đồng hồ analog đơn giản không có thêm màn hình phụ, chỉ hiển thị những thông số cơ bản như tốc độ, mức xăng và xi nhan... Kiểu đồng hồ này hiện chỉ còn xuất hiện trên các dòng xe đang bán chính hãng trên thị trường.

Yamaha Gear chính thức về Việt Nam, lô xe đầu tiên có giá bán 'thách thức' Honda Vision - Ảnh 2
Phần để chân phẳng
Phần để chân phẳng

Cụm điều khiển có các chức năng cơ bản, không giống với bản S, phiên bản tiêu chuẩn không có chức năng ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System. Ở cả hai phiên bản đều dùng chìa khóa cơ, tuy nhiên bản S có thêm tính năng tìm xe từ xa. Xe cũng có hộc đựng đồ và một cổng sạc đầu tẩu.

Yamaha Gear chính thức về Việt Nam, lô xe đầu tiên có giá bán 'thách thức' Honda Vision - Ảnh 3
Yamaha Gear chính thức về Việt Nam, lô xe đầu tiên có giá bán 'thách thức' Honda Vision - Ảnh 4

Phần yên xe cao 750 mm và bình nhiên liệu dung tích lên tới 4,2 lít nằm dưới yên xe. Sàn xe phẳng phiu dễ dàng cho người điều khiển lên xuống xe và chở đồ khi cần thiết. Mâm xe sau có kích thước 14 inch. Phía sau dùng phuộc đơn. Tuy nhiên, Yamaha Gear lại không trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Xe sử dụng động cơ là loại xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 125cc, cho công suất 9,4 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn 9,5Nm tại 5.500 v/ph. Đây là dạng động cơ tương tự trên dòng Yamaha FreeGo và Janus đang bán chính hãng tại Việt Nam. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: yamaha honda

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới, Honda AirBlade lại có 'đối thủ'

Yamaha Lexi 2024 hứa hẹn đem đến sự đổi mới và một trải nghiệm lái xe đỉnh cao. Lexi 2024 được xem là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, và sự cải tiến động cơ đặc sắc.