Tin mới

Yamaha mới đang ‘phủ sóng’ Đông Nam Á, cạnh tranh với Honda vision có giá chỉ từ 34 triệu đồng

Thứ sáu, 24/09/2021, 10:19 (GMT+7)

Nhân vật chính được nhắc tới ở đây là chiếc Yamaha Gear đời mới, mẫu tay ga giá rẻ của nhà sản xuất Nhật Bản đang liên tục được giới thiệu đến nhiều thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Indonesia là thị trường đầu tiên chào đón sản phẩm này, và chỉ ít lâu sau đó, mới đây đến lượt Philippines được giới thiệu mẫu tay ga phiên bản mới nhất đến từ Yamaha. Hiện tại, Gear 125 bán ra trên thị trường với 2 tùy chọn phiên bản là Tiêu chuẩn và S cao cấp. Mức giá công bố lần lượt tương ứng 1.525 USD và 1.600 USD.

 Yamaha mới đang ‘phủ sóng’ Đông Nam Á, cạnh tranh với Honda vision có giá chỉ từ 34 triệu đồng - Ảnh 1
 Yamaha mới đang ‘phủ sóng’ Đông Nam Á, cạnh tranh với Honda vision có giá chỉ từ 34 triệu đồng - Ảnh 2

Tại Việt Nam thực tế cũng đã xuất hiện dòng đời cũ của chiếc Gear 125. Xe phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân và được định vị trong phân khúc tay ga giá rẻ. Theo thông tin bảng giá của 1 số cửa hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, giá xe khởi điểm từ 28 triệu, cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision hoặc BeAT.

 Yamaha mới đang ‘phủ sóng’ Đông Nam Á, cạnh tranh với Honda vision có giá chỉ từ 34 triệu đồng - Ảnh 3

So với phiên bản tiền nhiệm, chiếc Gear 125 2021 được thiết kế có phần mềm mại hơn, giảm bớt các chi tiết góc cạnh. Ngoài ra ngoại hình được làm nhỏ gọn đôi chút với thông số chiều cao yên chỉ 750 mm và khoảng sáng gầm 135 mm. Tất nhiên đến thời điểm này nhà sản xuất cũng đã phải thay thế hệ thống đèn chiếu sáng sang công nghệ LED hiện đại, loại bỏ bóng halogen. Đèn xi nhan bố trí khá thấp, nằm ở 2 bên yếm xe.

 Yamaha mới đang ‘phủ sóng’ Đông Nam Á, cạnh tranh với Honda vision có giá chỉ từ 34 triệu đồng - Ảnh 4

Một vài trang bị mới xuất hiện trên Gear 125 đó là hệ thống tự ngắt động cơ, khóa Smartkey có chức năng tìm xe, cổng sạc đặt trong hộc đựng đồ phía trước. Việc tích hợp thêm móc treo đồ ở khu vực để chân cũng là một điểm cộng trong tính tiện lợi của sản phẩm.

 Yamaha mới đang ‘phủ sóng’ Đông Nam Á, cạnh tranh với Honda vision có giá chỉ từ 34 triệu đồng - Ảnh 5

Tương tự bản cũ, Gear 125 2021 vẫn sử dụng phanh đĩa đơn phía trước, phanh tang trống phía sau. Giảm xóc trước dạng ống lồng và phía sau là mono-shock. Khá bất ngờ là dòng đời mới vẫn giữ lại bàn đạp nổ kết hợp song song với nút bấm đề nổ để khởi động. Bánh xe sử dụng loại vành đúc, kích cỡ 70/90 – 80/90, được tăng tính bắt mắt bằng bộ tem thể thao.

 Yamaha mới đang ‘phủ sóng’ Đông Nam Á, cạnh tranh với Honda vision có giá chỉ từ 34 triệu đồng - Ảnh 6

Cuối cùng, chiếc tay ga của Yamaha vận hành dựa trên sức mạnh của động cơ BlueCore thế hệ mới với công nghệ SMG, dung tích 125cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Hệ thống này sẽ giúp trải nghiệm cầm lái thêm phần êm ái, mượt mà.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới, Honda AirBlade lại có 'đối thủ'

Yamaha Lexi 2024 hứa hẹn đem đến sự đổi mới và một trải nghiệm lái xe đỉnh cao. Lexi 2024 được xem là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, và sự cải tiến động cơ đặc sắc.