Tin mới

Yếu tố nào để xây dựng nên 5 bảng lương mới trong năm 2022?

Chủ nhật, 14/08/2022, 21:04 (GMT+7)

Trong năm 2022, 5 bảng lương mới đối với công chức, viên chức, lực lượng vũ trang năm 2022 sẽ được xây dựng dựa trên 1 số yếu tố. 

Căn cứ vào Nghị quyết số 27-NQ-TW năm 2018, sẽ có một số yếu tố để xây dựng nên 5 bảng lương mới trong năm 2022, cụ thể gồm: 

- Bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay, xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới. 

- Thực hiện thống nhất chế độ HĐLĐ theo quy định của Luật Lao động đối với những người làm công việc thừa hành, phục vụ (yêu cầu trình độ đào tạo dưới trung cấp), không áp dụng bảng lương công chức, viên chức đối với các đối tượng này. 

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng nên 5 bảng lương mới trong năm 2022. Ảnh: Internet
Có một số yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng nên 5 bảng lương mới trong năm 2022. Ảnh: Internet

- Xác định mức tiền lương thấp nhất của công chức, viên chức trong khu vực công là mức tiền lương của người làm công việc yêu cầu trình độ đào tạo trung cấp (bậc 1) không thấp hơn mức tiền lương thấp nhất của lao động qua đào tạo trong khu vực doanh nghiệp. 

- Mở rộng quan hệ tiền lương để làm căn cứ xác định mức tiền lương cụ thể trong hệ thống bảng lương để từng bước tiệm cận với quan hệ tiền lương của khu vực doanh nghiệp sao cho phù hợp với nguồn lực của Nhà nước. 

   >>XEM THÊM: Đề xuất TP HCM trả lương 150 triệu đồng để thu hút người tài: Bộ Nội vụ nói gì? 

- Hoàn thiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với các cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang với quy định của bảng lương mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news