Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 1/2: Aung San Suu Kyi bị bắt, Trump thuê đội bào chữa mới

Thứ hai, 01/02/2021, 12:58 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 1/2/2021: Aung San Suu Kyi bị bắt, Trump thuê đội bào chữa mới, Mỹ thất lạc 20 triệu liều vắc xin Covid-19...

Trump thuê đội bào chữa mới

Tối 31/1, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố các luật sư David Schoen và Bruce L. Castor sẽ đứng đầu nhóm pháp lý mới của ông. Thông báo này được đưa ra sua khi có 5 luật sư rút khỏi nhóm. Đội ngũ pháp lý mới sẽ còn rất ít thời gian để chuẩn bị cho phiên tòa luận tội thượng Thượng viện diễn ra vào ngày 9/2 tới.

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Mỹ thất lạc 20 triệu liều vắc xin Covid-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết họ đã phân phối gần 50 triệu liều vắc xin Covid-19 đến các bang nhưng hiện chỉ có hơn 31,1 triệu liều được tiêm. Chính quyền hiện không rõ 20 triệu liều vắc xin đang ở đâu. Họ tin rằng khoảng 10% số này, tức 2 triệu liều, bị thất lạc do các bang báo cáo chậm trễ. Những liều còn lại có thể đang được lưu trữ tại các kho, tủ lạnh hoặc đang trong quá trình vận chuyển.

Aung San Suu Kyi bị bắt

Sáng nay, Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và các quan chức cấp cao trong đảng cầm quyền Myanmar đã bị bắt trong một cuộc đột kích của quân đội. Động thái trên diễn ra sau nhiều ngày leo thang căng thẳng giữa chính phủ dân sự và lực lượng quân đội Myanmar. Hiện các chuyên gia đang lo xảy ra đảo chính tại nước này.

Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi. Ảnh: Reuters
Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi. Ảnh: Reuters

Thành phố 2 triệu dân của Úc phong tỏa vì một ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Từ tối 31/1 đến 5/1, người dân thành phố Perth, bang Tây Úc sẽ phải ở trong nhà để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19. Thành phố này đã phát hiện một ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, nghi là nhiễm chủng mới của Anh và có hành động ngay lập tức. Hiện các nhà chức trách đang tiến hành xét nghiệm và rà soát nguồn lây nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news