Tin mới

Toyota Camry 2021 thêm bản Sport ra mắt đe dọa trực tiếp đối thủ Mazda6

Thứ năm, 07/01/2021, 15:15 (GMT+7)

Bản facelift của Toyota Camry đã được đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng tại Việt Nam, hứa hẹn thời điểm ra mắt không còn xa.

Sau khoảng 5 tháng ra mắt thị trường quốc tế, Toyota Camry bản nâng cấp facelift đã được đăng ký sở hữu kiểu dáng công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, khách hàng Việt hoàn toàn có thể trông chờ Camry mới sẽ ra mắt ngay trong năm nay.

Hình ảnh 3D của Toyota Camry 2021 được đăng ký sở hữu kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Tháng 4/2019, thế hệ thứ 8 của Toyota Camry ra mắt thị trường Việt. Tính đến nay, kiểu dáng này đã tồn tại được 2 năm. Bản nâng cấp facelift chỉ có một vài thay đổi nhỏ ở ngoại hình, chủ yếu ở cản trước và sau.

Hình ảnh thực tế Toyota Camry 2021

Hình ảnh thực tế Toyota Camry 2021

Hình ảnh thực tế Toyota Camry 2021

Theo như hình ảnh đăng ký bản quyền, phiên bản này được trang bị bộ vành 18 inch mới, phối 2 tông màu tương phản, lưới tản nhiệt kéo dài sang 2 bên và lớn hơn trước. Cụm đèn chiếu sáng vẫn giống hệt bản cũ.

Đáng chú ý hơn, theo thông tin đăng ký bản quyền, Toyota Camry mới tại Việt Nam còn có thêm bản thể thao. Tại thị trường Bắc Mỹ, bản này có tên gọi là XSE, phân biệt với bản có ngoại hình tương tự mẫu đang bán tại Việt Nam, gọi là XLE. Như vậy, lần đầu tiên Camry 2021 bán tại thị trường trong nước có đủ cả 2 kiểu dáng như mẫu xe bán tại các thị trường khác.

Phiên bản thể thao của Camry mới.

Về ngoại thất, phiên bản XSE có ngoại hình hầm hố hơn với lưới tản nhiệt lớn và tạo hình gồ ghề. Phần ốp phía đèn hậu có một dải đen giả kiểu khe khuếch tán gió. Cản sau có thêm phần vây, với ống xả kép đặt 2 bên. Phiên bản này có thể sẽ được sơn đen ở nóc.

Hình ảnh thực tế của Camry 2021 phiên bản thể thao.

Về nội thất, có thể dễ dàng nhận ra điểm mới ở Camry 2021 nhờ màn hình trung tâm đặt nổi hẳn lên trên, thay vì ẩn vào mặt nhựa như trước. Không có nhiều thay đổi ở các chi tiết còn lại. Phiên bản bán tại Việt Nam có cửa sổ trời. Các trang bị tiện nghi khác trong xe hứa hẹn giống bản cũ, bao gồm đồng hồ kết hợp màn hình 7 inch, âm thanh JBL, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động 3 vùng, rèm chắn nắng điện…

Tại Mỹ, Camry 2021 có gói an toàn Safety Sense 2.5+, bổ sung các tính năng phát hiện người đi bộ ban đêm để hỗ trợ phanh tự động và trợ giúp lái khẩn cấp để xe ổn định khi tài xế đánh lái gấp tránh vật cản hay người đi bộ. Hiện chưa xác định được, Camry tại Việt Nam có những công nghệ này hay không. Mẫu xe có gói công nghệ an toàn nhất của Toyota trong nước hiện tại là Corolla Cross với gói Safety Sense 2.0.

Hiện tại, Camry tại thị trường Việt có 2 tùy chọn động cơ 2 lít và 2,5 lít, công suất lần lượt là 165 mã lực và 181 mã lực, kết hợp số tự động 6 cấp. Nếu giống Corolla Cross, Camry sẽ bước vào sân chơi hybrid với phiên bản động cơ lai xăng-điện. Tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Camry đã có phiên bản hybrid từ lâu.

Với việc có thêm bản thể thao và một số thay đổi mới, Toyota Camry sẽ có thêm sức cạnh tranh trước Mazda6 - mẫu xe có thiết kế trẻ trung hơn. Trong năm 2020, Camry là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc và Mazda6 đứng thứ 2. Các mẫu Kia Optima và Honda Accord có doanh số thấp hơn hẳn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota