Tin mới

Cách làm kẹo hạnh phúc Nougat hot trend siêu ngon, siêu dễ đón Tết

Thứ hai, 08/02/2021, 14:29 (GMT+7)

Kẹo nougat đang trở thành hot trend trong Tết này với cách làm siêu đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể chuẩn bị loại kẹo này thay các loại mứt quen thuộc.

Chỉ còn vào ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, các gia đình đều đang chuẩn bị các loại mứt kẹo đón Tết. Bên cạnh những loại mứt kẹo quen thuộc như mứt dừa, kẹo chuối,.. thì kẹo hạnh phúc Nougat đang trở thành hot trend trong năm nay. Chiếc kẹo nhiều màu sắc, mang ý nghĩa hạnh phúc sẽ làm phong phú thêm mâm kẹo Tết của gia đình bạn. Cách thức làm loại kẹo này lại vô cùng đơn giản với nguyên liệu dễ kiếm.

Kẹo Nougat là kẹo gì?

Nougat là một loại kẹo có nguồn gốc lâu đời, từ thế kỷ XVI. Kẹo có rất nhiều tên gọi và được gọi tùy theo mỗi quốc gia. Tên gọi Nougat có xuất xứ từ Pháp. Ở Italia, người ta gọi là Torrone, ở Tây Ban Nha gọi là Turron.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Nguyên liệu chính:

250gr kẹo Marshmallow

100gr bơ lạt

100gr sữa bột nguyên kem

160-200gr các loại hạt (hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt bí,hạt dẻ cười…); mứt (nam việt quất, dâu,…), bánh quy,…

Ngoài ra, bạn cần có thêm giấy gạo gói kẹo, giấy nến, bao đựng kẹo,.. có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng bán dụng cụ làm bánh.

Cách làm:

Dùng một chiếc chảo chống dính đáy dày và lòng rộng, bật bếp và chờ cho chảo nóng lên. Sau đó, cho bơ vào và khuấy tan. Sau đó giảm lửa nhỏ, cho kẹo Marshmallow vào và trộn đều lên để kẹo tan hết. Bơ sẽ làm cho kẹo có mùi thơm đặc trưng và dẻo hơn.

Khi kẹo Marshmallow đã tan hết, cho từng chút sữa bột nguyên kem vào và trộn từ từ để sữa bột hòa vào kẹo và bơ cho đều. Cho chỗ hạt và mứt đã chuẩn bị vào hỗn hợp và tiếp tục trộn đều. Cho hạt từ từ vào để tránh đóng cục, khó trộn đều. Các bạn có thể sử dụng các loại mứt, hoa quả khô, hạt hay bánh quy mà mình yêu thích.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Đổ kẹo ra khuôn có lót giấy nến. Dàn đều kẹo ở trong khuôn. Độ dày của kẹo tầm 1,5-2 cm. Phủ thêm một lớp giấy nến trên bề mặt kẹo rồi dùng thanh cán mỏng. Vì kẹo đông dẻo khá nhanh nên các bạn hãy chuẩn bị sẵn khuôn và cố gắng dàn đều kẹo nhanh chóng nhé.

Để khuôn kẹo vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 giờ cho kẹo chắc lại. Cắt kẹo thành từng miếng vừa ăn, lấy giấy gạo (giống giấy bọc ngoài kẹo dừa) gói lại cho đỡ dính tay.

Chỉ vài bước đơn giản, các bạn đã nhanh chóng làm ra những mẻ kẹo nougat thơm ngon cho dịp Tết sắp tới. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết 2021