Tin mới

Cách làm mứt bí xanh đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trọn vẹn

Thứ năm, 17/01/2019, 15:37 (GMT+7)

Cách làm mứt bí xanh (bí đao) để mâm cỗ ngày Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thêm sắc màu và hấp dẫn. Dưới đây là cách làm mứt bí xanh đơn giản nhất tại nhà cho ngày Tết.

Cách làm mứt bí xanh (bí đao) để mâm cỗ ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thêm sắc màu và hấp dẫn. Dưới đây là Cách làm mứt bí xanh đơn giản nhất tại nhà cho ngày Tết.

Mứt là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Bên cạnh mứt dừa, mứt quất thì mứt bí xanh là một trong những món mứt ngon và rất đặc trưng trong những dịp Tết cổ truyền của người dân Việt Nam. Đặc biệt, cách làm mứt bí xanh lại vô cùng đơn giản.

Hãy cùng tham khảo cách làm mứt bí xanh giòn, ngon, đơn giản đón Tết Kỷ Hợi 2019:

Nguyên liệu làm mứt bí xanh gồm:

- Bí xanh: chọn quả già khoảng 1kg

- Đường kính trắng: khoảng 350 đến 400gr

- Vôi tôi: : 1 muỗng canh

- Phèn chua: : 1 viên nhỏ

- Dầu hoa bưởi: 1 muỗng cà phê

Cách làm mứt bí xanh nhanh nhất

- Bước 1: Bạn cho vôi vào 1,5 lít nước lạnh hòa tan và đợi cho nước vôi lắng đọng xuống thì bạn lọc lấy phần nước vôi trong.

- Bước 2: Sơ chế bí bằng cách nạo sạch vỏ, bổ đôi ra và tách bỏ phần ruột mềm bên trong đi lấy phần xanh bên ngoài rồi cắt thái thành từng miếng dài từ 5 đến 7 cm, đường kính bằng chiếc đũa.

- Bước 3: Ngâm bí với nước vôi trong khoảng 4 đến 5 tiếng. Sau khi ngâm bạn đổ bí ra và rửa lại với nước lạnh.

Chần bí với nước phèn chua, sau đó ướp bí xanh với đường. Ảnh internet

- Bước 4: Chần bí qua nồi nước phen chua. Bạn hòa tan phèn chua với 2 lít nước và đun đôi. Sau khi sôi khoảng 2 phút, tắt bếp rồi cho bí xanh vào chần qua khoảng 1-2 phút (để bí được trong hơn). Sau đó, bạn vớt bí ra rổ và xả lại với nước lạnh, để ráo.

- Bước 5: Ướp bí với đường theo tỷ lệ 1 kg bí bằng 350 đến 400gr đường). Sau đó đảo nhẹ tay cho bí và đường được chộn đều với nhau và để ướp khoảng 5-6 tiếng.

- Bước 6: Sên mứt bí xanh bằng cách đem chảo bí đặt lên bếp và đun sôi. Sau đó, giảm dần cho lửa nhỏ lại và đun tiếp cho đến khi nước đường cạn dần thì đảo liên tục, đều tay để tránh đường bị vón cục.

Thành quả khi mứt bí xanh thành công. Ảnh internet

Tiếp tục  đảo đều và xốc chảo liên tục để đường được kết tinh và bám đều vào bí thì tắt bếp đi. Bắc chảo mứt bí xuống và nhỏ vài giọt vani vào chảo sau đó tiếp tục đảo đều thêm khoảng từ 3-5 phút cho đường khô lại và bám đều quanh miếng bí là được.

Sau khi hoàn thành, bạn để mứt bí xanh nguội sau đó cho vào lọ để bảo quản.
Trên đây là cách làm mứt bí xanh đơn giản nhất đón Tết Kỷ Hợi 2019. Chúc bạn thành công.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news