Tin mới

1 bộ phận ở lợn Từ Hy Thái hậu ăn mỗi ngày, 70 tuổi da vẫn ‘mướt mượt’ như gái đôi mươi

Thứ năm, 10/02/2022, 16:00 (GMT+7)

Bí quyết trẻ đẹp, lão hóa ngược của Từ Hy Thái hậu - vị Thái hậu quyền lực trong lịch sử Trung Quốc thực chất vô cùng đơn giản.

Từ Hy Thái Hậu là vị Thái hậu quyền lực trong lịch sử Trung Quốc, đồng thời cũng là người nắm trong tay vô số bí kíp dưỡng nhan, giúp nhan sắc dù đã 70 tuổi nhưng vẫn ‘mướt mượt’ như gái đôi mươi. Khi 50 tuổi nhưng Từ Hy Thái hậu vẫn giữ làn da nõn nà, khi 60 tuổi vẫn vô cùng căng bóng khiến nhiều người thầm ước ao. Trong đó, một trong những bí kíp đơn giản, rẻ tiền nhất lại chính là ăn da lợn mỗi ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu ở hiện tại, nhiều người sẽ truyền tai nhau Từ Hy Thái hậu có thể đã bơm collagen vào cơ thể, giúp da và xương trẻ khỏe. Tuy nhiên, từ thời xa xưa, vị Thái hậu này đã nạp collagen từ da lợn, đây không phải là bí quyết vô căn cứ. Y học từ xưa đã ghi nhận da động vật, trong đó có da lợn có tác dụng dưỡng nhan bởi vị cam (ngọt), tính lương (mát) giúp dưỡng huyết, tư nhuận da dẻ, dưỡng nhan.

Trong y học hiện đại, da lợn chứa nhiều anbumin, sợi collagen giúp chống lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da. Tuy nhiên khi sử dụng, bạn cũng cần có một số lưu ý:

1. Không ăn quá nhiều

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết: "Protein ở da chủ yếu được cấu tạo từ galetin và collagen. Chúng có vai trò trong việc làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, rất quan trọng để cấu tạo da, xương, sụn, các tổ chức liên kết trong cơ thể. Nhưng đây là loại protein rất khó tiêu, do đó không nên ăn nhiều. Ăn quá nhiều có thể khiến cơ thể mắc bệnh".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Nhóm đối tượng không nên ăn

Những nhóm đối tượng không nên ăn bao gồm: Người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu cao, béo phì.

3. Không ăn da lợn bẩn, còn tái

Ăn da lợn rất tốt, nhưng nếu ăn phải da lợn bẩn, bạn có nguy cơ bị viêm da, thậm chí có nguy cơ nhiễm khuẩn cao nhất. Da lợn còn tái có thể khiến bạn bị nhiễm ký sinh trùng, có giun sán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news