Tin mới

Vén màn tấm chăn khiến Từ Hy Thái hậu 'hồi sinh' dù đã ra đi 'chân lạnh toát'

Thứ tư, 09/02/2022, 15:01 (GMT+7)

Sự "hồi sinh" không ngờ của Từ Hy Thái hậu đã khiến nhóm trộm đột nhập phải "hồn bay phách lạc", đến nay mới được lý giải.

Vào năm 1928 đã xảy ra một vụ trộm chấn động do Tôn Điện Anh cầm đầu. Nhóm trộm táo tợn này với âm mưu vơ vét của cải, châu báu trong lăng của vua chúa nên đã đột nhập vào lăng mộ của Từ Hy Thái hậu. Thế nhưng, chúng đã không ngờ khi chứng kiến cảnh tượng sợ đến "hồn bay phách lạc".

Lăng mộ Từ Hy Thái hậu được làm rất chắc chắn
Lăng mộ Từ Hy Thái hậu được làm rất chắc chắn

Theo đó, vì cửa Đông của lăng mộ Từ Hy Thái hậu làm bằng đá hoa cương cứng chắc nên nhóm trộm không làm cách nào để vào trong được. Quá tức giận nên chúng đã quyết phải phá bằng được bằng việc mang thuốc nổ đến phá.

Quan tài được làm bằng gỗ quý hiếm
Quan tài được làm bằng gỗ quý hiếm

Sau khi phá được lăng mộ, 1 cỗ quan tài được làm bằng gỗ trinh nam vô cùng đắt đỏ, chỉ dành cho vua chúa, quý tộc lộ diện. Bên ngoài quan tài được sơn son thếp vàng, bên trong đính nhiều châu báu, kim cương. Nhóm trộm muốn chiếm đoạt nên đã cạy nắp nhưng nhanh chóng nhìn thấy cảnh tượng sợ đến tái mặt.

Châu báu bên trong quan tài của Từ Hy Thái hậu nhiều vô kể
Châu báu bên trong quan tài của Từ Hy Thái hậu nhiều vô kể

Bên trong, Từ Hy Thái hậu vẫn còn hoàn toàn nguyên vẹn, bà nằm trên một tấm đệm gấm được dệt bằng tơ vàng, khảm hàng nghìn viên ngọc trai đen. Nhóm của Tôn Điện Anh nhanh chóng vơ vét hết các châu báu, ngọc trai nằm xung quanh thi hài Từ Hy, từ vàng ngọc, san hô, đá quý, hồng ngọc lục bảo, đến chiếc mũ của Từ Hy Thái hậu đính một viên trân châu to như quả trứng, giá trị ước tính khoảng 10 triệu lượng bạc cũng bị lấy đi.

Vén màn tấm chăn khiến Từ Hy Thái hậu 'hồi sinh' dù đã ra đi 'chân lạnh toát' - Ảnh 1

Tương truyền rằng trong miệng Từ Hy Thái hậu khi đó có ngậm một viên minh châu, trong đêm, viên minh châu sẽ phát sáng từ ngoài 100 bước; trên cổ Thái hậu có đeo 3 xâu chuỗi, trong đó 2 chuỗi bằng trân châu, 1 chuỗi bằng hồng bảo thạch; mình mặc lễ phục dệt sợi tơ vàng, tay cầm một nhánh hoa sen...

Hình ảnh của Từ Hy Thái hậu
Hình ảnh của Từ Hy Thái hậu

Trong quan tài của Từ Hy Thái hậu có thể nói vàng bạc châu báu nhiều không kể xiết, thế nhưng Tôn Điện Anh chỉ chú ý đến tấm đệm phủ lên thi hài của bà. Được biết, tấm chăn này đã được các thợ làm thủ công tỉ mỉ, thêu 25.000 chữ về bộ kinh Đà La Ni bằng những sợi chỉ vàng cùng 820 viên ngọc trai.

Vén màn tấm chăn khiến Từ Hy Thái hậu 'hồi sinh' dù đã ra đi 'chân lạnh toát' - Ảnh 2

Nhóm trộm đã lấy đi tất cả, chỉ bỏ lại tấm chăn phủ trên thi hài của Từ Hy Thái hậu. Lý do là bởi khi gỡ tấm chăn ra, Tôn Điện Anh không hề hay biết chính hắn đã đưa Từ Hy Thái hậu "từ cõi chết trở về". Đỉnh điểm là mắt Thái hậu mở chừng khiến đám lính tán loạn, vội ôm châu báu bỏ chạy vì kinh hãi.

Vén màn tấm chăn khiến Từ Hy Thái hậu 'hồi sinh' dù đã ra đi 'chân lạnh toát' - Ảnh 3

Tôn Điện Ảnh vẫn kịp lấy đi viên dạ minh châu trong miệng Từ Hy Thái hậu trước khi đi. Điều đáng nói là sau khi viên minh châu vừa được đưa ra khỏi miệng của Thái hậu, bà đang từ nguyên vẹn bỗng nhiên hốc hác, mắt sụp, gò má nhô lên, làn da đang căng hồng bỗng chuyển trắng bợt rồi tím tái, cuối cùng là đen sì. Chỉ trong vài giây thi hài đã quắt lại rồi đổi màu.

Vén màn tấm chăn khiến Từ Hy Thái hậu 'hồi sinh' dù đã ra đi 'chân lạnh toát' - Ảnh 4

Sau này, lý giải về việc Từ Hy Thái hậu "từ cõi chết trở về", các chuyên gia cho rằng vì trước khi bà qua đời, các thái giám đã dùng dược liệu phủ lên người để ướp xác. Thêm nữa, vì quan tài quá kín, lăng mộ được xây kiên cố, tách biệt không khí lên xác vẫn bảo quản nguyên vẹn như đang ngủ, cho đến khi lũ trộm đột nhập và thay đổi tất cả. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news