Tin mới

1 ngày trước đại chiến Liverpool: Pháo thủ sợ gì Suarez!

Thứ sáu, 07/02/2014, 15:23 (GMT+7)

Với 23 bàn thắng, Luis Suarez đang là mũi công lợi hại nhất của Premier League. Tuy vậy, khi đối đầu với các đối thủ top 4, tiền đạo người Uruguay lại luôn “mất tích”. Đó là cơ sở để Pháo thủ thắp sáng niềm tin sẽ giành điểm trong chuyến viếng thăm Anfield…

Với 23 bàn thắng, Luis Suarez đang là mũi công lợi hại nhất của Premier League. Tuy vậy, khi đối đầu với các đối thủ top 4, tiền đạo người Uruguay lại luôn “mất tích”. Đó là cơ sở để Pháo thủ thắp sáng niềm tin sẽ giành điểm trong chuyến viếng thăm Anfield…

Nhờ chiến thuật cực kì thành công của Jose Mourinho trên pháo đài Etihad, Arsenal đã trở lại ngôi đầu bảng chỉ sau 1 vòng bị Man City cướp mất. Tuy vậy, chiếc ngai vàng “tương lai” của thầy trò Arsene Wenger vẫn tỏ ra quá bấp bênh, nhất là khi Pháo thủ đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc với 3 đối thủ lớn trước mắt là Liverpool, Man Utd và Bayern Munich. 

Suarez chỉ giỏi bắt nạt các đối thủ yếu!?

Trên tinh thần giải quyết từng rào cản, HLV Arsene Wenger đã kế hoạch chi tiết cho chuyến viếng thăm Anfield, nơi mà Liverpool đang quyết tâm đòi lại món nợ ở trận lượt đi (thua 0-2). Nói gì thì nói, để nuôi hi vọng giành điểm (từ hòa tới thắng) ở sào huyệt Anfield, Pháo thủ phải phong tỏa cặp song sát Suarez – Sturridge, bộ đôi đã cùng nhau ghi tới 37 bàn thắng ở Premier League mùa này.

Để phá vỡ mối liên kết giữa 2 tiền đạo của Liveprool, Arsenal chắc chắn phải để mắt nhiều hơn tới Luis Suarez, tiền đạo đã có 23 bàn thắng và 7 đường kiến tạo tại Premier League, nhiều hơn hẳn Daniel Sturridge (14 bàn thắng, 3 đường kiến tạo). Nói cách khác, chính lối di chuyển thông minh và khả năng quấy phá của Suarez đã tạo điều kiện tốt để Sturridge có dịp phô diễn khả năng săn bàn sát thủ của mình. 

Khó khăn là vậy nhưng 1 ngày trước chuyến viếng thăm Anfield, trong nụ cười bí hiểm, gương mặt gân guốc của HLV Arsene Wenger vẫn ánh lên niềm tin về khả năng đánh bại Liverpool. Ông tự tin tuyên bố sẽ sử dụng khả năng kiểm soát bóng để khiến Suarez trở nên vô hại trước hàng thủ Arsenal.

Sự tự tin của HLV Wenger không phải không có cơ sở. Ở Premier League mùa này, Suarez đang là tiền đạo có khả năng ghi bàn tốt nhất (23 bàn). Anh đã từng có 1 cú poker, 1 hat-trick và 7 cú đúp nhưng tuyệt nhiên chưa ghi được bàn thắng nào khi đối đầu với các đối thủ nằm trong top 4. Trong số đó, có trận lượt đi tại Emirates, trận đấu mà Lữ đoàn đỏ đã phải ra về với 2 bàn thua.

Ở trận đấu ấy, trước khả năng bọc lót cực tốt của Koscielny – Mertesacker, Suarez chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú dứt điểm, 1 trong những tỉ lệ thấp nhất của El Pistolero ở mùa giải này. Trong những trận đấu với Chelsea và Man City, tiền đạo người Uruguay cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Xa hơn, Suarez cũng thể hiện phong độ không tốt trong các cuộc đối đầu với các đối thủ nằm ở nửa trên của BXH. Tính tổng cộng, tiền đạo này chỉ có 4/23 bàn thắng vào lưới các đội bóng xếp ở vị trí thứ 10 trở lại. Thống kê ấy cho thấy Suarez chỉ “giỏi bắt nạt” các đối thủ yếu, ví như cú poker vào lưới Norwich, đối thủ yêu thích nhất của sát thủ người Uruguay. 

Không chỉ ở mùa giải này, ở các mùa giải trước, Luis Suarez cũng có dấu hiệu “mất tích” khi đối mặt với các đối thủ lớn. Bằng chứng là ở mùa giải trước (2012-13), El Pistolero chỉ có 4/23 bàn thắng ghi vào lưới các đội bóng nằm trong top 4. Ở mùa giải 2011-12, Suarez chỉ có 2 bàn. Tính tổng cộng, trong 64 bàn thắng ghi được ở Premier League kể từ khi chuyển sang Liverpool, chân sút người Uruguay chỉ có vỏn vẹn 6 bàn nã vào lưới các đối thủ top 4.

Thống kê ấy không ít thì nhiều đã mang lại sự yên tâm cho các CĐV The Gunners và HLV Wenger. Tất nhiên, ngay cả khi buộc Suarez “tắt điện”, Giáo sư vẫn không thể coi thường tiền đạo này bởi anh hoàn toàn có tạo ra cơ hội cho người đá cặp, Daniel Sturridge hay các mũi công phía sau như Gerrard, Sterling hay Coutinho,…

Nhưng nên nhớ, ở Premier League mùa này, Arsenal là đội bóng duy nhất buộc Suarez và Sturridge “im tiếng” khi họ đá cặp cùng nhau. Đó là cơ sở để thầy trò Arsene Wenger tin rằng họ sẽ rời Anfield với ít nhất 1 điểm…

Duy Nam

Nguồn: bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Premier League Suarez