Tin mới

1 người nhiễm virus corona, cách ly cả du thuyền 3.700 người

Thứ ba, 04/02/2020, 15:19 (GMT+7)

Nhật Bản đã cách ly một tàu du lịch chở 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, tiến hành xét nghiệm xem họ có nhiễm virus corona hay không sau khi phát hiện 1 người nhiễm.

Đoạn video được công bố trên truyền hình cho thấy một số sĩ quan kiểm dịch bước lên du thuyền Diamond Princess tại cảng Yokohama vào tối 3/2 để kiểm tra sức khỏe tất cả những người trên tàu. Động thái này diễn ra sau khi một hành khách 80 tuổi khởi hành ngày 25/1 tại Hong Kong cho kết quả dương tính với virus corona.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày hôm qua cho biết các quan chức Nhật Bản sẽ cách ly con tàu này. Tàu đã đến vịnh Yokohama sớm hơn một ngày so với dự kiến ban đầu.

Du thuyền Diamond Princess bị cách ly để kiểm dịch. Ảnh: Reuters

Một cô gái có mặt trên tàu cùng mẹ nói với đài TBS rằng toàn bộ hành khách đã được yêu cầu ở trong phòng để chờ xét nghiệm virus corona. Cô cho biết họ đã đợi trong phòng từ thứ hai và không biết khi nào sẽ được làm xét nghiệm.

Sau khi tàu đến Yokohama vào tối 3/2, hành khách đã được thông báo rằng việc rời khỏi khu vực sẽ bị hoãn lại so với kế hoạch ban đầu, sẽ rời từ tối nay sang tối ngày mai hoặc muộn hơn.

Du thuyền này đã được cách ly một lần vào ngày 1/2 tại một cảng ở Naha, tỉnh Okinawa. Nhưng lần kiểm dịch thứ hai được tổ chức sau khi người đàn ông lên tàu tại Hong Kong được phát hiện nhiễm bệnh.

Kể từ ngày 1/2, Nhật Bản đã cấm công dân nước ngoài đến từ Hồ Bắc cũng như những người mang hộ chiếu Trung Quốc được cấp tại Hồ Bắc. Những người đến Nhật Bản có triệu chứng nhiễm virus mới cũng có thể bị từ chối nhập cảnh. Ông Suga cho biết tổng cộng có 8 người nước ngoài đã bị cấm nhập cảnh vào Nhật.

Ngày hôm qua, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết có 20 người Nhật Bản dương tính với virus corona trong đó có 4 người không có triệu chứng gì. Nhật Bản đã đưa hơn 500 công dân ra khỏi thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, tâm chấn vụ dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news