Tin mới

'10 : 3 = -3' cách tính ra đáp án ngang ngược của cô gái khiến dân tình 'bái phục'

Chủ nhật, 10/04/2022, 20:00 (GMT+7)

Cách tính của cô gái là sai nhưng không ít người đã từng hiểu sai và tính như vậy, thậm chí lầm tưởng đây là cách tính đúng.

Toán học là môn đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, gần như không có bất cứ sai lệch nào được phép tồn tại, chỉ có đúng hoặc sai. Thế nhưng mới đây, một cô gái đã phá tan mọi định nghĩa về Toán học khi giải phép chia đơn giản thành phức tạp, khiến dân tình được phen dở khóc dở cười đến phát bực.

'10 : 3 = -3' cách tính ra đáp án ngang ngược của cô gái khiến dân tình 'bái phục' - Ảnh 1

Cụ thể, cô gái này được giáo viên giao bài kiểm tra nhưng không biết tính nên đã bạo gan hỏi bạn trai. Nữ sinh này hỏi bạn trai "10 chia 3 bằng bao nhiêu?". Anh chàng đọc xong đề trả lời đáp án rằng 10 không thể chia hết cho 3 mà sẽ ra số thập phân là 3.3333333...

Chàng trai chắc chắn với đáp án của mình như đinh đóng cột nhưng cô gái lại một mực phủ nhận và cho rằng đáp án của bạn trai hoàn toàn sai. Điều này khiến chàng trai bất ngờ vì không thể tìm ra được một câu trả lời nào đúng hơn. Cho đến khi bạn gái gửi lời giải: "10 : 3 = 10 : (5-2) = 10 : 5 - 10 : 2 = 2 - 5 = -3". 

Theo đó, cô gái đã tiến hành tách mẫu số 3 = (5 - 2) để... tính cho dễ. Sau đó cô quy đồng mẫu số phép trừ phân số kia thành 10 : 5 = 2 và 10 : 2 = 5. Cuối cùng lần lượt lấy 2 - 5 = -3. Kết quả cuối cùng bằng -3.

Cách tính ngang ngược của cô gái
Cách tính ngang ngược của cô gái

Đáp án này sau khi được tung ra đã khiến dân tình "cạn lời" vì khả năng tiếp thu toán học của cô gái đã vượt quá khuôn khổ của học sinh bình thường. Thực chất cô gái này đã tính sai hoàn toàn do phép tính này không được phép tách số, cô gái đã có sự nhầm lẫn giữa tử số chung và mẫu số chung.

Rất nhiều dân tình đã bày tỏ sự phẫn nộ trước cách giải toán ngang ngược của cô gái "nếu số 2 không ai là số 1", phần lớn mọi người đều khuyên cô gái nên học lại cách tính toán, để tâm vào việc học để tránh cách hiểu sai vấn đề trầm trọng như vậy. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news