Tin mới

10 thói quen tưởng như vô hại nhưng khiến bạn già thêm cả chục tuổi

Thứ ba, 08/12/2020, 14:23 (GMT+7)

Bí quyết để giữ sức khỏe và tuổi xuân ai cũng biết đó là dinh dưỡng hợp lý, tập luyện đều đặn. Tuy nhiên, tình trạng làn da không chỉ tiết lộ về lối sống mà còn là kết quả của những thói quen tưởng chừng như vô hại.

Hãy cùng điểm mặt 10 thói quen tưởng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực lên làn da của chúng ta nhé.

Tư thế ngủ. Khi bạn nằm sấp, đầu quay sang một bên sẽ khiến cơ cổ và vai bị căng, làm giảm lưu lượng máu đến não. Tư thế ngủ này sẽ dẫn đến quầng thâm dưới mặt và phù mặt. Vì vậy, hãy cố gắng nằm ngủ hoặc nghiên khi ngủ. Ngoài ra, đừng chọn gối ngủ quá cao bởi nó sẽ làm gián đoạn lưu lượng máu và tạo thêm nếp nhăn trên cổ của bạn.

Không sử dụng kính râm. Chống nắng đúng cách là bí quyết của một làn da khỏe mạnh. Hơn nữa, làn da quanh mắt rất mỏng, đó là lý do khiến nó dễ bị nhăn khi bạn nheo mắt dưới ánh áng chói. Vì vậy, hãy tạo thói quen đeo kính râm trong những ngày nắng, kể cả trong mùa đông.

Cách ăn uống. Nếu bạn luôn nhai một bên có thể dẫn đến sự không cân xứng của khuôn mặt vì một bên cơ yếu đi còn bên còn lại luôn săn chắc.

Nghe điện thoại. Nếu bạn nghẹo đầu để giữ điện thoại, nó sẽ hình thành các nếp nhăn ở cổ và "lõm" má. Nếu bạn thường xuyên nghe điện thoại hãy dùng tai nghe hoặc loa ngoài.

Sử dụng máy tính bảng hoặc smartphone. Chúng ta thường cầm máy tính bảng hoặc Smartphone với tư thế cúi đầu và điều này có thể gây phù nề mắt, tình trạng "cổ rùa": da nhão và có nếp nhăn. Hãy cố gắng không cúi đầu xuống lúc trò chuyện hoặc lướt newfeed trên điện thoại/máy tính bảng.

Chống tay lên cằm. Khi ngồi trước máy tính hoặc đọc sách, nếu bạn có thói quen chống tay lên cằm thì hãy hạn chế và bỏ đi. Da mặt mặt sẽ trở nên kém đàn hồi ở vị trí đó và bắt đầu chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn.

Cau mày. Buồn bã mang đến những nét mặt có hại cho làn da như: nhíu mày, mím môi và căng cơ mặt. Mỗi khi nhận ra mình đang cau mày, bạn hãy tưởng tượng di chuyển tai về phía sau mà không chạm vào chúng. Nghe có vẻ vô lý nhưng điều này sẽ giúp bạn giãn mày ra, không cau có nữa.

Mặc dù tắm nước nóng giúp bạn thư giãn nhưng nếu làm thường xuyên, chúng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nước nóng làm lớp biểu bì bị phá hủy, gây khô và tróc da. Đó là lý do bạn không nên lạm dụng nước quá nóng khi tắm.

Dùng điều hòa. Máy điều hòa không khí lấy đi độ ẩm và gây khô không khí. Kết quả, làn da của bạn bị khô và dễ bị tổn thương. Đó là lý do bạn không nên quên dưỡng ẩm cho da thật tốt và đừng quá phụ thuộc vào máy điều hòa.

Vỏ gối. Một chiếc vỏ gối bằng cotton có thể gây hại cho da, gây ra những nếp nhăn không mong muốn, đặc biệt là nếu bạn ngủ nghiêng và lăn lộn khi ngủ. Vì vậy, hãy dùng vỏ gối bằng lụa hoặc sa tanh vì chúng ít gây ma sát hơn. Ngoài ra, đừng quên thay vỏ gối thường xuyên để tránh da chết và vi khuẩn tích tụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news