Tin mới

Ra khỏi phòng cách ly Covid-19 chỉ 8 giây, người đàn ông lãnh án phạt 3.500 USD

Thứ ba, 08/12/2020, 10:31 (GMT+7)

Chính quyền Đài Loan đã phạt một người đàn ông 3.500 US vì vi phạm quy định kiểm dịch trong 8 giây.

Người đàn ông nhập cư đến từ Philippines này đang cách ly kiểm dịch tại một cách sạn ở thành phố Cao Hùng thì bước ra hành lang trong một khoảng thời gian ngắn, Sở y tế thành phố nói với hãng CNA. Sự việc bị nhân viên khách sạn quan sát trên CCTV và phát hiện ra. Họ đã thông báo với Bộ Y tế về vụ việc. Sau đó, người đàn ông bị phạt 100.000 đô la Đài Loan (khoảng 3.500 USD).

Vụ xử phạt vi phạm quy định cách ly Covid-19 xảy ra tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan. Ảnh: CNN

Theo quy định cách ly của Đài Loan, mọi người không được phép rời khỏi phòng bất kể trong thời gian bao lâu. Bộ Y tế Đài Loan nhấn mạnh những người trong diện kiểm dịch không nên nghĩ mình sẽ không bị phát khi ra khỏi phòng khách sạn.

CNA cho biết thành phố Cao Hùng hiện có 56 khách sạn dùng làm cơ sở cách ly Covid-19 với khoảng 3.000 phòng. Đài Loan được đánh giá cao trong cách tiếp cận với đại dịch Covid-19. Thành phố này chưa bao giờ phải ban hành lệnh phong tỏa nghiêm ngặt, cũng không áp dụng các hạn chế mạnh mẽ đối với quyên tự do của công dân như Trung Quốc đại lục. Thay vào đó, Đài Loan tập trung vào tốc độ. Các nhà chức trách bắt đầu sàng lọc các hành khách trên những chuyến bay từ Vũ Hán ngay từ lúc virus mới là chủ đề của các tin đồn và báo cáo thì hạn chế.

Chính quyền thành phố đầu tư vào xét nghiệm hàng loạt và truy vết tiếp xúc nhanh chóng, hiệu quả. Theo dữ liệu từ ĐH Johns Hopkins, hòn đảo 23 triệu dân này chỉ ghi nhận 716 ca Covid-19 và 7 trường hợp tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news