Tin mới

10 điều chưa biết về bộ phim hoạt hình hot nhất "Frozen"

Thứ sáu, 04/04/2014, 10:15 (GMT+7)

"Nữ hoàng băng giá" đã phá vỡ mô típ về tình yêu từ cái nhìn đầu tiên trong những bộ phim về công chúa, hoàng tử.

"Nữ hoàng băng giá" đã phá vỡ mô típ về tình yêu từ cái nhìn đầu tiên trong những bộ phim về công chúa, hoàng tử.

1. Với sự ra mắt đầy mạnh mẽ tại thị trường Nhật Bản, cuối tháng 3, Frozen đã trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất thế giới khi đạt 1,072 tỷ USD Doanh thu toàn cầu. Thế nhưng nếu chỉ tính riêng thị trường nội địa (đã loại bỏ yếu tố lạm phát), Frozen còn xếp sau một loạt bộ phim khác. Trong đó có thể kể đến Toy Story 2, Monsters Inc., Toy Story 3, Aladdin, Lady and the Tramp, Finding Nemo, Bambi, Pinocchio, Shrek 2, The Jungle Book, Fantasia, The Lion King, 101 chú chó đốm, và Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn (xếp theo thứ tự tăng dần).

2. Frozen nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía các nhà phê bình phim và thậm chí đạt tới con số đáng mơ ước là 89% trên trang web chuyên về phim ảnh Rotten Tomatoes. Cây bút Kevin Fallon của The Daily Beast gọi Frozen là bộ phim hoạt hình xuất sắc của Disney kể từ Vua sư tử (The Lion King - 1994). 

Nhà báo Melissa Leon cho rằng, Nữ hoàng băng giá đã phá vỡ những mô típ thông thường về tình yêu của những bộ phim về công chúa - hoàng tử, không còn tình yêu từ cái nhìn đầu tiên như thường lệ. Frozen giành giải Phim hoạt hình xuất sắc ở cả 2 giải thưởng danh giá là Oscar và Quả cầu vàng. Ngoài ra, bộ phim còn giành giải Nhạc phim hay nhất tại Oscar 2014. 

10 điều chưa biết về bộ phim hoạt hình hot nhất Frozen



3. Ra mắt vào ngày 27/11/2013, Frozen tranh thủ được kỳ nghỉ lễ Tạ ơn ở các quốc gia phương Tây. Với 67,4 triệu USD doanh thu trong 3 ngày cuối tuần ra mắt, Frozen đã phá kỷ lục của Disney. Nếu tính cả 5 ngày lễ, bộ phim thu về 93,9 triệu USD.  Kỷ lục này trước đây từng thuộc về Wreck-It-Ralph (2012) và Tangled (2010).

4. Doanh thu từ thị trường nội địa của Frozen là 398 triệu USD (chiếm 37,2%). Trong khi đó, doanh thu từ khán giả quốc tế là 674 triệu USD (62,8%).
 5. Một trong những quốc gia yêu thích Frozen nhất thế giới là Hàn Quốc. Tại xứ sở kim chi, Nữ hoàng băng giá đã xô đổ nhiều kỷ lục và đã vượt ngưỡng doanh thu 75 triệu USD hồi đầu tháng 3. 

10 điều chưa biết về bộ phim hoạt hình hot nhất Frozen



6. Tính trong số các phim ra đời năm 2013, Frozen có doanh thu đứng thứ 2, sau Iron Man 3 và trên Hunger Games: Catching Fire. 

7. Nếu tính về doanh thu trên toàn cầu từ trước tới nay, Frozen đứng ở vị trí thứ 10 và có khả năng sớm vượt qua The Dark Knight Rises.
8. Top 5 bộ phim hoạt hình ăn khách nhất thế giới gồm có (xếp theo thứ tự giảm dần): Frozen, Toy Story 3, The Lion King, Despicable Me 2, Finding Nemo. 

9. Let It Go - ca khúc nhạc phim của Nữ hoàng băng giá - đã có 7 tuần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 2000. Đây mới chỉ là bản nhạc phim thứ 4 làm được điều này. 

10 điều chưa biết về bộ phim hoạt hình hot nhất Frozen



Trong lễ trao giải Oscar (2/3), một sự kiện hy hữu đã xảy ra liên quan tới Frozen. Nam diễn viên kỳ cựu John Travolta phát âm sai tên Idina Menzel - người trình diễn ca khúc Let It Go - thành Adele Dazeem. Sau sự cố này, John Travolta đã phải lên tiếng xin lỗi Idina Menzel. 

10. Jennifer Lee là đạo diễn nữ đầu tiên đạo diễn một bộ phim hoạt hình của Disney.



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news