Tin mới

10 'kẻ thù' thầm lặng trong tủ quần áo nhưng lại khiến chị em mê mệt

Chủ nhật, 14/08/2022, 09:21 (GMT+7)

Quần, áo, giày dép, phụ kiện... đều có những "kẻ thù" thầm lặng đối với sức khỏe mà chị em không biết hoặc có biết nhưng vẫn cho qua vì chúng quá đẹp.

Da mẩn đỏ, móng chân bị nấm, vai đau khủng khiếp... và bạn sẽ nghĩ nguyên nhân có thể do căng thẳng, tập luyện hay di truyền. Tuy nhiên, mọi rắc rối có thể bắt nguồn từ chính tủ quần áo của bạn.

Chúng ta thường cân nhắc rất kỹ những gì mình ăn và bôi lên da. Nhưng sau khi đọc về những loại quần áo có thể gây hại cho sức khỏe thì có lẽ bạn nên suy nghĩ cả về những thứ mình mặc.

Dưới đây là 10 loại quần áo có thể gây hại cho sức khỏe của bạn:

1. Áo lót có gọng

Chúng có tác dụng nâng và tạo khe ngực rất tốt, nhưng lại đi kèm một loạt nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn. Áo lót có gọng có thể gây các vấn đề về da, đau đầu, đau cổ, tác ống dẫn sữa, khó tiêu, đau ngực...

Ngay cả các bác sĩ đông y cũng khuyên không nên mặc áo lót có gọng vì chúng có kim loại làm cản trở dòng chảy của năng lượng trong kinh mạch. Cũng có lo ngại rằng loại áo này có thể thu hút tần số điện từ, làm tăng khả năng tiếp xúc của bạn với bức xạ. Nhưng có lẽ điều tồi tệ nhất là mặc áo ngực thường xuyên, ngay cả khi ngủ làm tăng nguy cơ ung thư vú đáng kể.

10 'kẻ thù' thầm lặng trong tủ quần áo nhưng lại khiến chị em mê mệt - Ảnh 1

2. Giày thuần chay

Hầu hết giày thuần chay làm từ nhựa cơ bản, không giống như da. Chúng tạo môi trường ẩm, ấm và tối. Đây là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm phát triển.

Ngoài ra, những loại giày nhựa dẻo này quá cứng, khiến chân bị sưng đau. Giày nhựa không giãn nở sẽ cắt đứt lưu thông đến bàn chân.

3. Túi quá khổ

Những chiếc túi tote quá khổ có thể gây ra nhiều vấn đề về lưng và vai. Sử dụng những chiếc túi xách to và cồng kềnh khiến chúng ta có xu hướng nâng vai đối diện lên để bù lại trọng lượng. Điều này có thể khiến bàn  chân bị sụp, cột sống bị cong.

Liên tục sử dụng những chiếc túi to và nặng dẫn đến đau vai, cổ, dây thần kinh bị kẹt, đau lan xuống cánh tay, viêm khớp, đau lưng mãn tính và hội chứng ống cổ tay. Thay vào đó, hãy chuyển sang đeo ba lô để tốt cho sức khỏe.

4. Hoa tai nặng

10 'kẻ thù' thầm lặng trong tủ quần áo nhưng lại khiến chị em mê mệt - Ảnh 2

Khi nói đến những món đồ hiệu và đồ trang sức bắt mắt, triết lý thời trang ngày nay dường như là: càng lớn càng tốt. Nhưng khi đeo một đôi bông tai khổng lồ, bạn sẽ nhận về những hậu quả khó lường.

Nhiều bông tai thời thượng nhất hiện nay quá nặng và lớn đến nỗi làm căng hoặc rách dái tai của người dùng. Trên thực tế, những chiếc bông tai khổng lồ này có xu hướng bị móc vào đồ vật hoặc thậm chí có thể dễ dàng bị bung ra khi bạn chải tóc. Lời khuyên được đưa ra là đừng sử dụng những thứ trang sức cồng kềnh như vậy.

5. Dùng giày dép ngoài trời đi trong nhà

Khi dùng giày dép ngoài trời đi vào nhà, bạn đang kéo theo những hóa chất độc hại và chất bẩn từ bên ngoài vào nhà. Ngay cả khi đôi giày của bạn có vẻ sạch sẽ thì thực tế chúng vẫn rất bẩn. Vì  vậy, hãy cởi giày và sử dụng dép đi trong nhà để môi trường sống của bạn sạch hơn.

6. Quần jean bó

10 'kẻ thù' thầm lặng trong tủ quần áo nhưng lại khiến chị em mê mệt - Ảnh 3

Quần jean bó đã trở thành xu hướng trong nhiều năm, nhưng giờ đã đến lúc bạn nên chọn loại quần rộng rãi hơn, thậm chí mát mẻ hơn. Trang phục bó sát có thể ức chế lưu thông máu, gây sưng và tê, đồng thời gây tổn thương cơ và dây thần kinh. 

7. Nội y bằng vải tổng hợp

Những chiếc áo lót trễ nải và hở lưng có thể trông rất quyến rũ, nhưng nếu chúng làm từ chất liệu  không thoáng khí như polyester và Spandex thì lại cực kỳ nguy hiểm. Các chất liệu này không thấm hút và thoáng khí, có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu và nấm men. Lời khuyên được đưa ra là hãy sử dụng đồ lót làm bằng cotton.

8. Quần áo cũ

Mua sắm tiết kiệm có thể rất thú vị nhưng lại không hợp vệ sinh. Một số loại quần áo cũ là điều tồi tệ cho sức khỏe của bạn.

Trong khi một số cửa hàng bán đồ cũ sẽ giật và hấp quần áo sạch sẽ trước khi trưng bày thì có những cửa hàng không làm vậy. Vì vậy, khi bạn bới những thùng quần áo đã qua sử dụng, bạn có thể tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm gây bệnh.

Lời khuyên dành cho bạn nếu muốn mua đồ second hand thì hãy giặt và sấy kỹ trước khi sử dụng.

9. Bất cứ thứ gì làm từ vải độc hại

Các loại vải nhân tạo như polyester, nylon, rayon và acrylic trải qua các khâu ngâm tẩm thuốc nhuộm và hóa chất độc hại. Bất cứ loại vải nào được tuyên bố có khả năng chống ố, chống côn trùng, chống cháy, chống thấm nước, chống tĩnh điện, chống bám hoặc chống co ngót đều rất có khả năng bị nhiễm độc rất cao. Quần áo không có nếp nhăn có thể được hoàn thiện bằng formaldehyde, một chất gây ung thư độc hại.

Sử dụng những quần áo làm từ các loại vải trên có thể gây ngứa hoặc phát ban, lâu dài còn gây tổn thương gan, ung thư vú. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn quần áo làm từ vải sợi tự nhiên, lý tưởng là sợi hữu cơ như bông, len, lụa, lanh và sợi gai dầu.

10. Giày cao gót

10 'kẻ thù' thầm lặng trong tủ quần áo nhưng lại khiến chị em mê mệt - Ảnh 4

Có lẽ một trong những loại trang phục tồi tệ nhất có thể gây hại cho sức khỏe của bạn là giày cao gót. Hầu hết phụ nữ đã từng mang chúng đều biết rằng giày cao gót không mang lại cảm giác tuyệt vời. Chúng là nguyên nhân chính gây ra mụn nhọt, móng chân mọc ngược, vết chai và mắt cá chân bị bong gân. Nhưng bạn có biết chúng cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe mãn tính không? Chúng bao gồm những thứ như rút ngắn gân Achilles và đau lưng dưới.

Nếu bạn đam mê giày cao gót thì hãy đảm bảo mang chúng vài giờ một lần. Nhớ nghỉ ngơi ngắt quãng để kéo căng cơ bắp chân.

(Theo eluxemagazine)

>> Xem thêm: Tỷ phú giàu thứ 8 hành tinh vẫn mua quần áo ở chợ trời, sang Việt Nam cắt tóc giá rẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news