Tin mới

Tiết lộ kế hoạch rời Nhà Trắng rầm rộ của Tổng thống Trump

Thứ hai, 07/12/2020, 14:40 (GMT+7)

Tổng thống Trump chưa cho biết liệu ông có tham dự lễ nhậm chức của Joe Biden hay không. Nhưng mới đây, thông tin về động thái của Trump đã được tiết lộ.

Các nguồn thạo tin nói với tờ Axios rằng Tổng thống Donald Trump đang xem xét kế hoạch rầm rộ để rời Nhà Trắng. Theo đó, ông sẽ rời đi trên phi cơ Marine One và ngồi trên chuyến bay cuối cùng của Không lực một đến Florida tham dự một cuộc mít tinh. Buổi lễ diễn ra cùng thời điểm với lễ nhậm chức của Joe Biden.

Ông Trump đang thảo luận về kế hoạch sử dụng quyền lực trong những ngày cuối để rời đi theo ý muốn sau khi ông bất đồng ý kiến với Biden bằng cách từ chối nhượng bộ kết quả bầu cử, không chào đón đối thủ đến Nhà Trắng hoặc cam kết dự lễ nhậm chức của Biden.

Tổng thống Donald Trump sau lễ nhậm chức của mình tại Washington DC năm 2017. Ông có thể là tổng thống thứ 4 của Mỹ không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm. Ảnh: Getty

Kế hoạch của Trump có thể tạo ra 2 bức tranh tương phản nhau. Tổng thống sắp mãn nhiệm phát biểu trước đám đông ồn ào tại một sân bay và tuyên bố tái tranh cử vào năm 2024. Trong khi nhà lãnh đạo kế nhiệm tuyên thệ nhậm chức trước một đám đông đứng giãn cách xã hội bên ngoài Capitol.

Theo Axios, hình ảnh này sẽ thể hiện sự khác biệt lớn trong cách tiếp cận của 2 nhà lãnh đạo với đại dịch. Việc cất cách từ South Lawn trước khi hạ cánh xuống Florida cũng giúp Trump thoát khỏi đám đông biểu tình chào đón tân tổng thống. Ông sẽ ngồi đó trong khi Biden tuyên thệ nhậm chức.

Chiến dịch của Trump đã từ chối bình luận về các kế hoạch của tổng thống. Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết: "Các nguồn tin tuyên bố biết những gì Tổng thống đang xem xét. Khi Tổng thống Trump thông báo về kế hoạch của ông ấy cho ngày 20/1, ông ấy sẽ cho các bạn biết".

Biden từng nói sự hiện diện của Trump tại Capitol vào ngày 20/1 sẽ là một tín hiệu quan trọng. "Đó hoàn toàn là quyết định của ông ấy và không có hậu quả cá nhân nào với tôi cả". Tuy nhiên, ông nói thêm điều này sẽ ảnh hưởng tới đất nước.

Tuy nhiên, trong khi Trump tiếp tục tranh chấp kết quả bầu cử thì khả năng ông không có mặt tại lễ nhậm chức của Biden ngày một tăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news