Tin mới

10 tips sử dụng tủ lạnh để không lãng phí đồ ăn, vất vả dọn dẹp

Thứ tư, 21/10/2020, 12:00 (GMT+7)

Tủ lạnh là nơi lưu trữ thực phẩm và thường bị lãng quên trong chuyện dọn dẹp. Chính vì thế mà có nhiều thực phẩm đã bị lãng phí ở trong này. Dưới đây là một vài tips giúp bạn sử dụng tủ lạnh một cách tốt nhất.

1. Tủ lạnh trống không tốt, tủ lạnh quá đầy còn tệ hơn

Việc nhồi nhét để tủ lạnh chật ních có thể khiến thực phẩm bị bỏ quên, lỗ thông hơi bị tắc, luồng không khí bị cản trở và giảm hiệu quả sử dụng năng lượng. Nếu tủ lạnh của bạn quá trống, hãy dự trữ vài chai nước để thiết bị duy trì nhiệt độ. Tủ lạnh chứa 2/3 dung tích là lý tưởng nhất.

2. Để trái cây, rau củ cắt sẵn

Nhiều người khuyên bạn nên rửa và cắt trái cây, rau củ trước khi bỏ vào tủ lạnh. Tuy nhiên, các sản phẩm cắt nhỏ sẽ bị hư hỏng nhanh hơn. Vậy nên cách tốt nhất là chỉ rửa và cắt các thực phẩm này khi ăn.

Để tủ lạnh trống không hoặc nhồi nhét nhiều đồ đều không tốt. Ảnh: Internet

3. Không để sữa ở cửa tủ lạnh

Vị trí ấm nhất trong tủ lạnh là ở cánh cửa và ngăn trên cùng. Vì sữa có thể bị hư hỏng nên hãy để nó ở ngăn giữa, nơi có nhiệt độ phù hợp. Trứng cũng tương tự như vậy, không đặt vào ngăn chứa trứng ở cửa. Bạn có thể đặt các loại gia vị có nhiều giấm, muối ở cửa. Nếu tủ lạnh có chỗ dành riêng cho các loại sản phẩm làm từ sữa và bánh mì sandwich thì hãy tận dụng chúng. Ngăn trên cùng làn ơi lý tưởng để chứa thức ăn thừa và đồ ăn nhẹ.

4. Không để trái cây và rau trong cùng một ngăn

Bạn nên để rau và hoa quả thành 2 ngăn riêng biệt trong tủ lạnh. Ngăn đựng rau được điều chỉnh để chứa sản phẩm có độ ẩm cao (rau xanh héo chậm hơi khi có hơi ẩm) và ngăn hoa quả để độ ẩm thấp (khiến chúng thối chậm hơn). Một lý do nữa để giữ rau xanh và hoa quả tách biệt nhau là ethylene từ trái cây có thể khiến rau bị hỏng sớm.

Không để rau và trái cây chung một ngăn. Ảnh: Internet

5. Dâu tây là ngoại lệ

Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của dâu tây bằng cách bảo quản chúng trong ngăn dành cho rau chứ không phải trái cây. Giống như rau, dâu tây thích độ ẩm, do đó, đừng rửa chúng trước khi bảo quản. Dâu tây cũng không chịu được ethylene, vì vậy, đừng để dâu tây chung với các loại trái cây khác.

6. Các loại thịt nên được bảo quản ở kệ thấp nhất

Chỉ có 2 nơi để bảo quản thịt trong tủ lạnh: trong ngăn đá hoặc trên kệ thấp nhất tủ lạnh, nơi nó không nhỏ giọt vào bất cứ loại thực phẩm nào. Khi để thịt ở khay thấp nhất, nếu xảy ra rò rỉ thì bạn cũng dễ dàng làm sạch.

Một chiếc tủ lạnh ngăn nắp khiến bạn không bỏ quên đồ ăn. Ảnh: Internet

7. Để thực phẩm trong khay, hộp trước khi bỏ vào tủ lạnh

Hãy sử dụng các khay, giỏ, hộp để đựng đồ trước khi cho vào tủ lạnh, nó sẽ giúp việc lưu trữ đồ trở nên ngăn nắp hơn.

8. Tủ lạnh bừa bộn sẽ gây lãng phí thực phẩm

Theo nghiên cứu của ĐH Johns Hopkins, 31-40% nguồn cung cấp thực phẩm của Mỹ bị lãng phí và người Mỹ chi 161,6 tỷ USD mỗi năm cho số thực phẩm lãng phí đó. Cách để chống lãng phí thực phẩm là hãy biết trong tủ lạnh của bạn có những gì. Hãy dành thời gian để sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp và sẽ hạn chế được việc thực phẩm bị khuất lấp dẫn đến bị lãng quên.

Bạn có thể đựng những thực phẩm sớm hỏng trong những khay, hộp riêng biệt, để ở nơi dễ nhìn thấy để giải quyết chúng nhanh chóng.

Lót tủ lạnh bằng khăn giấy hoặc khăn trải bếp khiến việc dọn dẹp đơn giản hơn. Ảnh: Internet

9. Bạn có thể viết trực tiếp lên tủ lạnh

Bạn hoàn toàn có thể dùng bút nước viết trực tiếp lên cánh tủ lạnh những thực phẩm sắp hết hạn chứ không cần đến những tờ giấy nhớ.

10. Cách dễ dàng để giữ sạch tủ lạnh

Bạn hoàn toàn có thể lót tủ lạnh bằng khăn giấy hoặc khăn trải bếp để không phải lau chùi thường xuyên và khi lau chùi cũng nhanh hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news