Tin mới

Món ăn lên men cướp đi sinh mạng của 9 người trong một gia đình

Thứ tư, 21/10/2020, 09:34 (GMT+7)

9 người trong một gia đình tại thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã thiệt mạng vì ăn mì bắp tự làm tại nhà. Nạn nhân cuối cùng được xác nhận tử vong hôm 19/10 sau khi điều trị tại một bệnh viện.

Theo tờ China Daily, khi gia đình 12 thành viên này tụ tập ăn uống vào sáng 5/10, có 9 người già đã ăn món Suantangzi, một loại mì được làm từ bột bắp lên men. 3 người trẻ thì từ chối thử món ăn bởi họ thấy nó có vị lạ, theo chính quyền địa phương.

Các chuyên gia cảnh báo về món ăn được làm từ các loại hạt và ngũ cốc lên men. Ảnh: Internet

9 người ăn mì liên tục ngã bệnh trong vài giờ sau đó. 8 người được xác nhận qua đời vào ngày 11/10. Người duy nhất sống sót là một phụ nữ họ Lý, 47 tuổi đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Bà Lý qua đời vào chiều 19/10.

Ủy ban y tế tỉnh cho biết hàm lượng axit bongkrekic (một loại độc tố hô hấp do vi khuẩn pseudomonas cocovenenans tạo ra) có trong mì bắp và dạ dày của các nạn nhân rất cao. Họ cũng phát hiện thành phần của món mì bắp này đã được trữ đông trong gần một năm. Axit bongkrekic là nguyên nhân chính gây ra ngộ độc có trong các sản phẩm bột lên men, nấm trắng bị hỏng cũng như các sản phẩm tinh bột bị hỏng khác.

Món Suantangzi khiến 9 người trong một gia đình mất mạng. Ảnh: Internet

Ăn thực phẩm có axit bongkrekic có thể gây ngộ độc cho cả người và động vật, thậm chí dẫn đến tử vong. Tỷ lệ thiệt mạng rất cao, lên đến 40-100%. Để tránh bị ngộ độc, các chuyên gia nguyên người dân tránh nấu thực phẩm với ngũ cốc ẩm mốc hoặc không ăn thực phẩm làm từ các loại hạt lên men.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news