Tin mới

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Thứ sáu, 28/05/2021, 15:24 (GMT+7)

Ngày nay, việc học đại học được coi là bàn đạp để bạn có được sự nghiệp thành công với mức thu nhập thoải mái. Tuy nhiên, vẫn có những người bỏ qua cánh cửa này nhưng vẫn có được sự nghiệp lừng lẫy.

Đó chính là những tỷ phú bỏ học đại học. Họ đều là những doanh nhân khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng nhưng lại có một kế hoạch kinh doanh xuất sắc.

10. Ted Turner

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Ted Turner là một ông trùm truyền thông nổi tiếng. Xuất thân từ Ohio, Mỹ, Tuner được xếp vào hàng những ông trùm kinh doanh bỏ học đại học. Ông theo học trường tư thục ở Chattanooga, Tennessee, và sau đó được ghi danh vào Đại học Brown nhưng bị đuổi học trước khi tốt nghiệp.

Sau khi bị đuổi, Ted đầu quân cho công ty quảng cáo của cha mình. Vài năm sau, ông bắt đầu đầu tư vào mua các đài phát thanh.  Sau một khoảng thời gian ngắn, ông bắt đầu kiếm được lợi nhuận từ các đài phát thanh này. Ted Turner ra mắt Hệ thống phát thanh truyền hình Turner (TBS) vào năm 1976 và ra mắt CNN làm kênh tin tức 24 giờ đầu tiên vào cuối năm 1980. Giá trị tài sản ròng của Ted Turner là 2,2 tỷ đô la vào tháng 6/2015.

9. Jack Dorsey

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Jack Dorsey là một người hiểu biết về công nghệ từ khi còn rất trẻ. Sau khi nhập học tại Đại học Khoa học & Công nghệ Missouri, ông sớm được chuyển đến Đại học New York. Tuy nhiên, ông đã bị đuổi học vì một số lý do không xác định. Sau đó, ông thành lập một công ty có trụ sở tại Oklahoma, điều phối xe thông qua tin nhắn tức thời trực tuyến. Điều này dẫn đến một trong những đổi mới lớn nhất trong lĩnh vực CNTT. Jack Dorsey là một trong những doanh nhân trẻ nhất trong danh sách này.

8. Elizabeth Holmes

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Elizabeth Holmes không chỉ là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất mà còn là một trong những bà trùm kinh doanh bỏ học đại học. Bà là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Theranos, một công ty xét nghiệm máu. Theranos ra mắt thiết bị sáng tạo, được đặt tên là Edison. Nó sử dụng que ngón tay để lấy mẫu máu chứ không phải lấy máu tĩnh mạch. Công ty này hiện là một trong những tập đoàn phòng thí nghiệm y tế tốt nhất.

Elizabeth Holmes ban đầu đăng ký theo học tại Đại học Stanford nhưng quyết định bỏ ngang một năm sau để thành lập công ty.

7. Ralph Lauren

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Ralph Lauren là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng , đồng thời là chủ sở hữu của Tập đoàn Ralph Lauren, chuyên cung cấp các sản phẩm may mặc chất lượng cao và được biết đến trên toàn thế giới. Doanh nhân này tốt nghiệp trường trung học DeWitt Clinton và đến trường đại học Baruch để học ngành Kinh doanh. Tuy nhiên, ông cho rằng đó là sự lãng phí thời gian của mình và đã bỏ học sau hai năm. Sau đó, ông theo đuổi sự nghiệp quân sự trong Quân đội Hoa Kỳ trong hai năm.

Ông được truyền cảm hứng rất nhiều từ các ngôi sao Hollywood, đam mê thiết kế thời trang. Từng  là nhân viên bán hàng cho một công ty cà vạt và sớm bắt đầu công ty của mình từ con số không. Sau một thời gian, ông mở cửa hàng quần áo của riêng mình và giờ thành tỷ phú.

6. Steve Jobs

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Steve Jobs là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Apple Inc. và đóng một vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân cùng với Steve Wozniak. Ông yêu thích điện tử và công nghệ khi còn trẻ. Sau khi tốt nghiệp trung học, Steve đăng ký theo học tại Đại học Reed, Oregon. Do học phí đắt đỏ, ông quyết định bỏ học sau một học kỳ vì bố mẹ nuôi không đủ khả năng chi trả.

Tuy nhiên, điều đó không làm lụi tinh thần ham học hỏi của Steve. Sau một thời gian, Jobs cùng với người bạn của mình, Wozniak đã thành lập nên Apple Inc., công ty được biết đến trên toàn thế giới với những cải tiến và tiện ích công nghệ tiên tiến.

5. Michael Dell

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Michael Dell là một người có năng khiếu học hỏi từ khi còn rất nhỏ. Sự thông minh của ông ấy đã được thể hiện rõ ràng ngay từ khi được học sớm. Dell cũng đã thi lấy bằng tốt nghiệp trung học phổ thông ở độ tuổi rất trẻ vì ông khá quan tâm đến việc bắt đầu làm việc và kiếm tiền.

Dell có một đầu óc định hướng kinh doanh tuyệt vời, ông ấy đã đầu tư thu nhập từ công việc bán thời gian vào cổ phiếu và kiếm được một khoản lợi nhuận kha khá từ nó. Ông bỏ học Đại học Texas trong năm đầu tiên và bắt đầu kinh doanh riêng với việc bán các bộ nâng cấp cho PC, sau này được gọi là Dell Incorporated. Ông chính là tỷ phú sáng lập và là Giám đốc điều hành Dell Inc.

4. Sheldon Adelson

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Sheldon Gary Adelson là một ông trùm khách sạn và một doanh nhân thành đạt. Sinh ra trong một gia đình lao động bình thường, bố làm tài xế taxi, Adelson bắt đầu đứng bán báo năm 12 tuổi sau khi vay chú 200 USD để có được giấy phép bán báo ở Boston. Vì vậy, ông khởi nghiệp từ rất sớm.

Adelson được trời phú cho một tư duy trung gian và rất dễ thăng tiến trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Ông bỏ học tại City College of New York để theo đuổi sự nghiệp và hiện là người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Las Vegas Sands.

3. Mark Zuckerberg

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Mark Zuckerberg là tỷ phú trẻ nhất trong danh sách này và đứng thứ ba trong số các ông trùm kinh doanh bỏ học đại học. Anh là một doanh nhân thành đạt được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực CNTT. Mark bắt đầu làm việc bán thời gian với tư cách là một lập trình viên tự do trước khi bắt đầu theo học Đại học Harvard. Năm 2002, anh bắt đầu sử dụng Facebook khi đang theo học tại đây. Sau đó, anh bỏ học ở năm 2. Facebook đã đạt được thành công vang dội vào năm 2006 và hiện đang là MXH lớn nhất toàn cầu.

2. Larry Ellison

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Larry Ellison được nhận nuôi từ khi còn rất nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học, Ellison ghi danh vào Đại học Illinois. Tuy nhiên, ông đã bỏ lỡ kỳ thi cuối kỳ khi mẹ qua đời. Sau đó, ông theo học Đại học Chicago trong một năm và quyết định bỏ học, chuyển đến California. Ellison tiếp quản một dự án phát triển cơ sở dữ liệu cho Chính phủ Liên bang và đã thành công sau 10 năm làm việc chăm chỉ. Ông là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Oracle, một trong những công ty cơ sở dữ liệu lớn nhất được thế giới biết đến.

1. Bill Gates

10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học
10 tỷ phú là ông trùm bỏ học đại học

Bill Gates là tỷ phú thành công nhất từng bỏ học đại học. Ông ấy đam mê máy tính từ thời thơ ấu của mình và rất quan tâm đến lĩnh vực này. Khi ấy, khái niệm máy tính còn rất mới mẻ. Ngay từ khi còn nhỏ, Gates đã rất quyết tâm học về máy tính. Ông đã đăng ký học tại Đại học Harvard và trở thành bạn của Paul Allen và Steve Ballmer trong thời gian này.

Sau khi Bill Gates rời Harvard, ông cùng với Paul Allen và Steve Ballmer thành lập Microsoft. Sau đó, hệ điều hành Windows của công ty làm cho Máy tính Cá nhân trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn. Windows là hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trong Máy tính Cá nhân cho đến ngày nay.

(Theo Wonderslist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news