Tin mới

12 tuổi đã bị bố mẹ ép lấy người đàn ông 45 tuổi 3 vợ để trả ơn

Thứ sáu, 17/07/2020, 21:00 (GMT+7)

Sự việc đang khiến dư luận vô cùng bức xúc vì thực tế tại đây, nạn tảo hôn dù bị cấm nhưng vẫn xảy ra liên tiếp, gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của các bé gái.

Thời gian qua, câu chuyện về một bé gái 12 tuổi ở huyện Banyuwangi (tỉnh Đông Java, Indonesia) bị bố mẹ nuôi ép buộc kết hôn với người đàn ông 45 tuổi để "trả ơn" đang gây rúng động dư luận, theo Vice.

Cụ thể, người đàn ông này đã có 3 vợ, cưới cô bé kém 33 tuổi trong một "siri nikah" hay hôn lễ bất hợp pháp. Mặc dù không được chính phủ hoặc tòa án Hồi giáo công nhận, những đám cưới như vậy vẫn diễn ra nhan nhản ở một số vùng của Indonesia.

(ảnh minh họa internet)

Thông thường, các đám cưới chui ở đây sẽ được  tổ chức khi một người phụ nữ mang thai ngoài giá thú; người đàn ông đã có vợ Ngoại tình; hoặc trong trường hợp này, là một trong hai bên dưới 19 tuổi - độ tuổi được phép kết hôn.

>> Xem thêm: Thanh niên nhận mình đến từ năm 6491, sống ở Trái đất vì cỗ máy thời gian trục trặc

Lý do bé gái 12 tuổi phải lấy người chồng 45 tuổi này là vì bố mẹ bé thực tế là chú và dì ho rằng hôn nhân là cách tốt nhất để trả ơn người đàn ông đã giúp họ nuôi nấng em. Tuy nhiên, hai người không hề xin phép bố mẹ ruột của thiếu nữ.

Khi phát hiện sự việc, bố mẹ đẻ của cô bé 12 tuổi đã nộp đơn khiếu nại lên trưởng làng và khu phố. Sau đó, sự việc được trình báo lên cảnh sát.

(ảnh minh họa internet)

"Bố mẹ của bé gái trình báo rằng đứa con chưa đủ tuổi của họ đã kết hôn với một ông già. Chúng tôi đang thẩm vấn nạn nhân và nhân chứng", Arman Syarifudin, Cảnh sát trưởng huyện Banyuwangi, nói.

Imam Ghazali, người giám hộ của nạn nhân, nói với truyền thông địa phương rằng người đàn ông 45 tuổi thường giúp cha mẹ nuôi cô bé trang trải học phí và hóa đơn y tế cho em.

>> Xem thêm: Đang mải 'mây mưa' trong bụi rậm, đôi trẻ bị người phụ nữ dạy dỗ đến nơi đến chốn

Hiện cảnh sát điều tra thêm để xác định liệu cuộc hôn nhân này có được tiến hành xong xuôi hay chưa. Dù bất hợp pháp, nạn tảo hôn vẫn xảy ra tràn lan ở Indonesia. Nhiều bậc cha mẹ ép buộc con cái kết hôn sớm để trả nợ.

Chỉ 1 tháng trước thôi, ông bố tên Nakha ép con gái nuôi 12 tuổi kết hôn với người đàn ông 44 tuổi. Cuộc hôn nhân được thực hiện theo phong tục truyền thống của người Hồi giáo.

(ảnh minh họa internet)

Sau lễ cưới, gia đình cô bé yêu cầu Tòa án tôn giáo quận Pinrang hợp pháp hóa cuộc hôn nhân này, nhưng không được chấp thuận. Tòa án còn cho rằng cuộc hôn nhân chỉ nhằm mục đích che đậy sự thật rằng ông bố đã lấy đi đời con gái của chính con nuôi mình.

>> Xem thêm: Đường tình đào hoa không điểm dừng của ông cụ có 13 vợ, 10 bạn gái và 176 đứa con

"Ngay lập tức, chúng tôi đã bắt giữ hung thủ", ông Dharma Negara, chỉ huy tại Cảnh sát quận Pinrang, cho biết. Sự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news