Tin mới

12 tuổi đã tự sắm xế hộp tiền tỷ, bé gái khiến dân mạng trầm trồ

Thứ năm, 09/07/2020, 14:56 (GMT+7)

Người xưa có câu "tài không đợi tuổi" và với trường hợp của cô bé Alyssa cũng như vậy. 12 tuổi cô bé đã tự mua được xế hộp tiền tỷ hoàn toàn bằng tiền mình tự kiếm ra.

Cô bé Alyssa Dezek (12 tuổi) đến từ Malaysia là một vlogger nhí đình đám. Mới đây trên trang cá nhân, Alyssa khiến người hâm mộ phải trầm trồ khi thông báo mới tậu chiếc xe hơi đầu tiên, có giá khoảng 360.000 RM (85.000 USD).

Alyssa khiến người hâm mộ phải trầm trồ khi thông báo mới tậu chiếc xe hơi đầu tiên (ảnh IGNV)

Từ mStar cho hay ngay khi thông tin Alyssa đăng tải đã nhanh chóng nhận được nhiều lời chúc nhưng cũng có không ít ý kiến chỉ trích cha mẹ cô bé vì không biết quản lý tài chính và để con cái tiêu xài hoang phí.

>> Xem thêm: Cô gái Ngô Kiến Huy nâng đỡ phát bực vì liên tục bị phơi bày quá khứ ăn chơi

Nhiều người thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng thu nhập của Alyssa nên được dành cho các khoản đầu tư khác trong tương lai như giáo dục của cô bé thay vì mua một thứ đồ chưa phù hợp với lứa tuổi và có phần lãng phí.

Alyssa cùng cậu em trai (ảnh IGNV)

Suzanne Dezek, mẹ của Alyssa sau đó đã phải lên tiếng trước làn sóng phản ứng dữ dội của dư luận. Theo đó, với tư cách là phụ huynh, cô cho rằng mình tôn trọng quyết định mua sắm của con gái.

>> Xem thêm: Cô dâu 65 tuổi tung ảnh giường chiếu chứng minh chồng trẻ không bỏ nhà đi

"Đó là tiền riêng của con và con hoàn toàn có quyền mua một chiếc xe để đi lại thoải mái hơn", Dezek nói với mStar.

Suzanne cũng cho biết thêm cô và chồng đã mua một ngôi nhà cho Alyssa và em trai cô bé, Aaron, người cũng thường xuyên xuất hiện trong các vlog. Cô chia sẻ thêm rằng trong khi Alyssa tích cực tham gia hoạt động giải trí, giáo dục vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Cô bé bắt đầu biểu diễn trên Youtube từ năm 13 tuổi (ảnh IGNV)

"Chúng tôi cũng có tiền tiết kiệm để hỗ trợ con tiếp tục học sau này", bà mẹ trẻ nói thêm. Cha mẹ của Alyssa cũng khẳng định rằng họ không sống dựa vào thu nhập của con gái như nhiều người nghĩ.

>> Xem thêm: Cầu hôn thất bại, chàng trai có hành động bất cần khiến dân mạng ngao ngán

Được biết, thu nhập của Alyssa bắt nguồn từ kênh video có hơn 3 triệu người theo dõi của cô bé. Một trang web theo dõi phương tiện truyền thông xã hội Social Blade ước tính thu nhập của Alyssa có thể dao động từ 7.000 USD đến 100.000 USD mỗi tháng. Tuy nhiên con số này có thể chưa chính xác vì chỉ là thống kê chung và không phản ánh chính xác 100%.

Thu nhập của cô bé mỗi tháng lên tới hàng nghìn USD (ảnh IGNV)

Alyssa bắt đầu làm vlog từ năm 2013. Lúc đầu, cô bé được biết đến thông qua các ca khúc cover khi mới 5 tuổi. Sau đó, Alyssa cũng đã phát hành đĩa đơn âm nhạc và  xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo và phim ảnh. Đây là lý do 12 tuổi cô bé đã có thể sắm xế hộp tiền tỷ, mua nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news