Tin mới

13 bí kíp hô biến đồ cũ thành mới chỉ trong một nốt nhạc

Thứ sáu, 11/12/2020, 16:49 (GMT+7)

Bạn có bao giờ cảm thấy thất vọng khi không thể biến những món đồ cũ được yêu thích trở nên đẹp hơn, mới hơn? Hãy cùng học vài bí kíp để hô biến đồ cũ thành mới dưới đây nhé.

Có những món đồ vẫn dùng tốt chỉ có điều ngoại hình bị xuống cấp, xập xệ khiến chúng kém hấp dẫn. Dưới đây là 13 bí kíp giúp biến những đồ dùng cá nhân, đồ gia dụng cũ trở nên như mới.

Bạn có thể làm sạch thớt bằng dung dịch nước chanh và muối.

Nồi đồng được coi là loại tốt nhất để nấu ăn. Để giúp chúng trông như mới, hãy dùng muối và giấm. Chỉ cần rắc muối lên bề mặt, sau đó đổ một chút giấm lên trên và dùng miếng bọt biển cứng để cọ sạch.

Loại bỏ các vết xước trên mặt đĩa rất dễ dàng. Chỉ cần dùng chất đánh bóng được thiết kế đặc biệt cho đồ sứ là bạn đã có ngay những chiếc đĩa sạch bong kin kít.

Bạn có thể loại bỏ chất béo bị cháy trên khay nướng bằng cách bôi hỗn hợp làm từ hydrogen peroxide và soda thông thường. Phết hỗn hợp lên khay nướng và để trong 30 phút, sau đó rửa sạch.

Để làm sạch thảm, bạn cần một dung dịch bao gồm một phần giấm và hai phần nước. Trộn nước và giấm với nhau trong bình xịt, sau đó xịt lên vết bẩn và dùng khăn ẩm phủ lên. Bật bàn là, đặt ở chế độ hơi nước và đặt bàn là lên vải trong 30 giây.

Muốn làm sạch chảo gang, bạn sẽ cần chất khử trùng có thể sử dụng trên bếp, găng tay, túi đựng rác và giấm trắng. Cho chất khử trùng lên chảo gang cũ rồi bỏ vào túi rác và cột chặt lại. Để chảo trong túi trong 1-2 ngày, sau đó rửa sạch chất khử trùng. Sau đó lặp lại quy trình trên và để trong một ngày. Mang chảo ra rửa sạch bằng nước nóng. Bây giờ, ngâm chảo trong hỗn hợp nước ấm và giấm (1: 1) trong một giờ và dùng miếng cọ nồi để rửa sạch. Để chảo khô. Làm nóng lò nướng ở 250 độ C và đặt chảo trong đó một giờ. Sau đó cẩn thận lấy chảo ra khỏi lò và thoa đều một lớp dầu ô liu lên trên. Kim loại nóng sẽ hấp thụ lượng dầu cần thiết, sau đó bạn có thể lau sạch cặn bẩn bằng vải khô. Một lần nữa, đặt chảo vào lò nướng - lần này là lộn ngược. Sau 15 phút, lấy ra, dùng khăn lau sạch và cho vào lò nướng lại thêm 15 phút. Lặp lại quá trình hai lần nữa.

Dùng thuốc tẩy làm sạch các khe gạch. Pha với nước theo tỷ lệ 1: 1. Đừng quên mửa cửa căn phòng để thông gió trong khi thực hiện.

Làm sạch nội thất da bằng cách lau vết với dầu ô liu hoặc dầu em bé bằng tăm bông. Để dầu khô trong một giờ. Nếu vết xước vẫn còn nhìn thấy, hãy lặp lại quy trình.

Bạn có thể làm sạch giày thể thao trắng bằng cách sử dụng dung dịch sau: một thìa cà phê nước rửa chén; ba muỗng canh hydrogen peroxide; hai thìa baking soda.

Đồ nội thất vải cần được chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể sử dụng một miếng bọt biển trắng và cồn để loại bỏ bất kỳ vết bẩn nào xuất hiện trên đó. Làm ướt vết bẩn bằng một miếng bọt biển có tẩm cồn, để khô rồi dùng bàn chải làm sạch khu vực này.

Bạn có thể dễ dàng làm sạch vết bẩn trên túi da bằng cách sử dụng khăn ướt.

Để khôi phục độ "mềm" của khăn, hãy xả chúng trong nước muối sau khi giặt. Hơn nữa, khăn của bạn sẽ giữ được như mới lâu hơn nếu bạn phơi chúng trong phòng thông gió hoặc ngoài trời.

Nếu bạn đang muốn hồi sinh bàn chải đánh răng cũ của mình, nó thực sự dễ hơn bạn tưởng. Hãy đổ một ít nước nóng sôi vào bát và nguấy bàn chải vào đó.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news