Tin mới

9 đặc điểm của thiên tài gây ngỡ ngàng: Lười biếng, nói tục, hay quên

Thứ năm, 10/12/2020, 16:54 (GMT+7)

Nhiều người tin rằng những người thông minh thường không đi liền với lười biếng, họ có trí nhớ hoàn hảo và không nói tục. Tuy nhiên, các nghiên cứu lại chỉ ra những người có chỉ số IQ cao thường sở hữu những thói quen và đặc thù gây bất ngờ.

Hãy điểm mặt 9 đặc điểm của thiên tài dưới đây, biết đâu, bạn cũng rất thông minh mà không biết điều đó.

1. Bạn dễ lười biếng

Một thí nghiệm cho thấy những người có chỉ số IQ cao thường chìm đắm trong suy nghĩ và ít hoạt động hơn. Tuy nhiên, bạn đừng lấy điều này ra để biện minh cho sự lười biếng của mình.

2. Bạn quên đi những chuyện vặt vãnh

Một trí nhớ hoàn hảo luôn là một dấu hiệu của sự thông minh, nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy sự đãng trí mới thực sự là đẳng cấp của trí tuệ cao. Bộ não của chúng ta quên đi những điều vặt vãnh vì hai lý do: thứ nhất, nó giúp thích nghi với điều kiện mới. Thứ hai, loại bỏ những thứ nhỏ nhặt sẽ tóm tắt thông tin và hiển thị bức tranh toàn cảnh. Đừng giận bản thân khi bạn lại một lần nữa quên mất điều gì đó không quan trọng: có lẽ bộ não của bạn vừa tạo không gian cho những ý tưởng mới.

3. Thỉnh thoảng chửi thề

Hóa ra những từ tục tĩu trong bài phát biểu của bạn không có nghĩa là bạn kém thông minh. Ngày càng nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những người hay chửi thề có vốn từ vựng rộng hơn rất nhiều, đây là dấu hiệu của chỉ số IQ cao. Nhưng tất nhiên, hãy lưu ý đến bài phát biểu của bạn, dùng quá nhiều những lời tục tĩu cũng không tạo ấn tượng tốt.

4. Bạn tin người

Người thông minh được cho là không tin bất cứ ai. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng những người thông minh thực sự dễ ti người hơn. Có lẽ là do họ thấy cuộc sống này tốt đẹp hơn. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết những người dễ tin người có thần kinh ổn định, ít gặp vấn đề về sức khỏe hơn nhiều. Vì vậy, sự tin tưởng không chỉ dễ chịu mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

5. Bạn nuôi mèo

Một số nghiên cứu cho thấy những người thích mèo bình tĩnh hơn, nhạy cảm hơn và có chỉ số IQ cao hơn, trong khi những người yêu chó thường năng động hơn, cởi mở hơn với người khác và quen tuân theo các quy tắc. Mỗi lựa chọn đều có lợi ích của nó, nhưng có một điều vẫn không thay đổi: một chú thú cưng mang rất nhiều tình yêu đến ngôi nhà của bạn và điều đó quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ thử nghiệm nào.

6. Bạn không thích thịt đỏ

Các cuộc thăm dò gần đây đã chỉ ra một thực tế là những người có chỉ số IQ cao thích thịt gia cầm, cá và rau hơn thịt đỏ. Nhưng đừng vội vàng mà vứt bỏ miếng bít tết của bạn bởi sở thích ăn uống được định hình bởi nhiều điều kiện khác nhau, chẳng hạn như gia đình, sức khỏe, đức tin và thậm chí cả nơi sinh sống.

7. Bạn giỏi đưa ra ý tưởng

Rõ ràng là những người thông minh thường phát minh ra những thứ mới nhưng nó không chính xác như vậy. Những người có chỉ số IQ cao có khả năng nghĩ ra các giải pháp độc đáo nhưng không sử dụng chúng trong cuộc sống bởi khi họ cố gắng đưa ý tưởng này vào cuộc sống, một ý tưởng khác lại nảy ra trong đầu họ.

8. Bạn ngủ ít

Không hẳn là ít nhưng những người thông minh có xu hướng thức khuya mà sáng hôm sau vẫn phải dậy sớm để đi làm hoặc đi học nên họ ngủ ít hơn. Vì vậy, nếu bạn biết mình là một con cú đêm và không thể thay đổi thói quen này thì hãy thư giãn bởi có lẽ bạn là một thiên tài.

9. Bạn cắn móng tay

Cắn móng tay phần lớn được coi là một thói quen thể hiện sự lo lắng, nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy nó có thể là dấu hiệu của chủ nghĩa hoàn hảo. Theo các nhà tâm lý học, những thói quen tập trung vào cơ thể như bóc da khô, nhổ tóc hoặc cắn móng tay giúp bạn không buồn chán và xoa dịu sự không hài lòng. Và bản thân sự cầu toàn là một dấu hiệu của trí thông minh. Vì vậy, đừng xấu hổ về thói quen xấu của bạn, có thể chỉ vì bạn quá siêng năng thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news